Thế giới hưởng ứng "Giờ Trái đất 2013"

24/03/2013 11:25

Giờ Trái đất, một sự kiện môi trường hàng năm lớn nhất diễn ra lúc 20 giờ 30 đến 21h30 đêm 23/3. Với mục tiêu “không chỉ giới hạn trong vòng 1 giờ”, các nước trên thế giới đã hưởng ứng giờ Trái đất năm nay...

ADQuảng cáo

* Việt Nam tiết kiệm 401 MW trong Giờ Trái đất 2013

Giờ Trái đất, một sự kiện môi trườnghàng năm lớn nhất diễn ra lúc 20 giờ 30 đến 21h30 đêm 23/3. Với mục tiêu “khôngchỉ giới hạn trong vòng 1 giờ”, các  nước trên thế giới đã  hưởng ứnggiờ Trái đất năm nay.


Hưởng ứng Giờ Trái đất ở Wally, Santana (Ảnh: AP)


Australia đã trở thành quốc gia đầutiên trong số gần 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hưởng ứng chiếndịch thường niên "Giờ Trái Đất" 2013. Đúng 20h30' (giờ địa phương)ngày 23/3, nhà hát Opera và cầu cảng Sydney nổi tiếng ở thành phố Sydney(Australia) chìm trong bóng tối. Hàng triệu gia đình Australia cùng "tắtđiện" và các thiết bị không cần thiết trong vòng 60 phút để nâng cao nhậnthức về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Tiếp sau cầu cảng Sydney và Nhà hátOpera, Điện Kremlin, Nga, tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas ở Malaysia, thápTokyo (Nhật Bản),  hay tổ hợp khách sạn Burj Khalifa cao 163 tầng tạiDubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cũng  hưởng ứng Giờ trái đấtbằng việc "sống trong bóng tối" trong 1 giờ đồng hồ.

Tại sân vận động Tổ chim, Bắc Kinh(Trung Quốc), hay  Bến Thượng Hải nổi tiếng cũng  tắt đèn. Cầu trênSông Dương Tử - biểu tượng trong trung tâm thành phố Vũ Hán đã chìm trong bóngtối. Một người dân Thượng Hải, Trung Quốc cho biết: "Tôi nghĩ rằng chiến dịch"Giờ Trái đất" rất có ý nghĩa, nhưng hành động này không nên chỉ giớihạn trong một ngày. Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta cũng nên chú ý đến việcbảo vệ môi trường”.

ADQuảng cáo

Tại đảo quốc Singapore, hơn 100 tòanhà cũng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1giờ.

Từ quảng trường Tahrir ở Ai Cập chođến tòa nhà "Empire State" ở New York, Mỹ, hàng nghìn thành phố thuộc147 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cũng tắt đèn trong 60 phút từ 20h30theo giờ địa phương. Các điểm du lịch nổi tiếng của thế giới như Nàng tiên cátại Copenhaghen (Đan Mạch), hay tượng David ở Florence, Italy hay Núi Bàn ở thủđô Cape Town, Nam Phi cũng cùng tham gia hưởng ứng "Giờ Trái đất".

Liên Hợp Quốc cũng thực hiện"Giờ Trái Đất" bằng việc tắt điện 1 giờ tại trụ sở chính ở New Yorkvà tất cả các trụ sở trên toàn cầu. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đãkêu gọi toàn thế giới thực hiện "Giờ Trái Đất" để thể hiện tình đoànkết với những người dân chưa được sử dụng điện. Ông khẳng định "Giờ TráiĐất" là biểu tượng của cam kết toàn cầu vì năng lượng bền vững cho tất cảmọi người. Mỗi chính phủ, doanh nghiệp hay cộng đồng xã hội phải đóng vai tròquan trọng trong việc xây dựng một thế giới xanh và sạch trong tương lai.

Năm 2013 là năm thứ 5 Việt Nam thamgia chiến dịch Giờ Trái đất. Năm nay, Bộ Công Thương vẫn chủ trì phát độngchiến dịch, với thông điệp: “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”. Trung tâm điều độQuốc gia cho biết, trong Giờ Trái đất (từ 20h30 – 21h30 tối 23/2), cả nước tiếtkiệm được 401 MW, tương ứng 576 triệu đồng. Trong số 63 địa phương hưởng ứngGiờ Trái đất, Thủ đô Hà Nội đã tiết kiệm được nhiều nhất với 220 MW, nhiều hơnso với Giờ Trái đất năm 2012 là 24 MW.


Nghi thức tắt đèn bắt đầu Giờ Trái đất 2013 - ẢnhVGP/Minh Huệ


Giờ Trái Đất là sáng kiến toàn cầudo Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (WWF) khởi xướng lần đầu tiên tại Sydney năm2007, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và biến đổi khíhậu. Đến nay, Giờ Trái Đất đã trở thành chiến dịch hành động vì môi trường lantỏa trên toàn thế giới.

NguồnVOV

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới hưởng ứng "Giờ Trái đất 2013"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO