Thầy cô giáo kêu gọi được hơn 120 triệu đồng hỗ trợ học trò mắc bệnh hiểm nghèo

Thanh Hằng| 12/11/2022 11:43

Tối 11/11, Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) tổ chức thành công đêm văn nghệ chia sẻ yêu thương. Kết thúc chương trình, thầy trò và các nhà hảo tâm đã ủng hộ được hơn 120 triệu đồng để hỗ trợ một học sinh mắc bệnh hiểm nghèo.

Cô Bùi Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bùi Thị Xuân cho biết, trong dịp hè, em Hồ Thị Diệu Linh, học sinh lớp 3D phát hiện bị ung thư. Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, em tiếp tục được gia đình đưa đến chữa trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo cô Huyền, do căn bệnh phải điều trị dài ngày, bố mẹ Diệu Linh lại không có việc làm ổn định, gia đình phải đi ở trọ nên không thể xoay xở kinh phí điều trị cho em. Chính vì thế, thầy cô giáo đã tổ chức chương trình, mong muốn kêu gọi các nhà hảo tâm, đồng hành cùng nhà trường giúp đỡ gia đình em Diệu Linh vơi bớt khó khăn.

“Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày tôn vinh những nhà giáo và là một ngày rất ý nghĩa với các thầy cô. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn, đây không chỉ là một dịp tri ân mà tập thể cán bộ, giáo viên của trường mong muốn, thông qua chương trình sẽ có thêm những hành động, việc làm ý nghĩa để không học sinh nào phải ngừng bước tới trường”, cô Huyền tâm sự.

Kết thúc đêm văn nghệ, nhà trường đã trao tặng hơn 120 triệu đồng cho gia đình em Hồ Thị Diệu Linh

Theo Hiệu trưởng Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, những ngày qua, không chỉ nhà trường mà bà con lối xóm, mặt trận, đoàn thể địa phương, các tổ chức, cá nhân, nhóm thiện nguyện… cũng tiếp sức cho Hồ Thị Diệu Linh trong "cuộc chiến" với căn bệnh của mình.

“Đón nhận món quà, có khi đó chỉ là số tiền 20.000 đồng do học sinh tiết kiệm từ tiền ăn sáng, thầy cô giáo trong trường đều cảm động và trân trọng. Nhà trường hiểu rằng, đó không chỉ là món quà về vật chất, mà nó còn là sự sẻ chia tình cảm của học sinh và hơn cả đã gieo những hạt yêu thương cho những thế hệ trẻ”, cô Huyền xúc động nói.

Có mặt tại chương trình văn nghệ, thay mặt gia đình đón nhận món quà từ nhà trường, anh Hồ Bá Phú, bác ruột của Diệu Linh chia sẻ, nhận được sự quan tâm của các thầy cô giáo và phụ huynh, học sinh Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, gia đình rất xúc động và hạnh phúc.

“Sự hỗ trợ này rất giá trị và ý nghĩa, không chỉ giúp gia đình yên tâm cho cháu điều trị tại bệnh viện mà còn tiếp thêm động lực, cổ vũ Diệu Linh chiến thắng bệnh tật”, anh Vũ xúc động nói.

Được biết, với số tiền Trường tiểu học Bùi Thị Xuân kêu gọi cùng với các tổ chức, cá nhân khác vận động, gia đình sẽ lập thành một sổ tiết kiệm, phục vụ việc điều trị dài ngày cho Diệu Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy cô giáo kêu gọi được hơn 120 triệu đồng hỗ trợ học trò mắc bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO