Thời sự

Thảo luận nhiều nội dung hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên

Lê Dung - Nguyễn Lương 24/08/2023 15:58

Nhiều nội dung trọng tâm liên quan tới phát triển kinh tế, xã hội vùng Tây Nguyên cũng như những thế mạnh mà TP. Hồ Chí Minh có thể hỗ trợ trong thời gian tới đã được bàn thảo, thống nhất.

ADQuảng cáo

Trong khuôn khổ của Hội nghị thảo luận, thống nhất Kế hoạch triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Nguyên, chiều 24/8, các đại biểu đã tập trung bàn thảo các phần việc đề ra.

img_2763(1).jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Các bên đã thống nhất các sự kiện cấp vùng được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh như: Lễ hội tinh hoa làng nghề và đặc sản Việt Nam; tổ chức chuỗi sự kiện Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023; chương trình kết nối cung cầu chuyên đề đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP; Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh; hội chợ triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP…

img_3524(1).jpg
TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp mong muốn được TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ một số lợi thế về năng lượng tái tạo

Ngoài ra, các sự kiện cấp vùng tổ chức tại các tỉnh, do các tỉnh chủ trì có 3 tỉnh đề xuất và đã được thống nhất. Đó là tỉnh Gia Lai tổ chức Festival Cồng Chiêng; Kon Tum tổ chức Festival Sâm Ngọc Linh; Lâm Đồng tổ chức Chương trình kỷ niệm 130 năm thành lập thành phố Đà Lạt.

img_3531(1).jpg
TUV, Giám đốc Sở NN&PTNT Gia Lai Lưu Trung Nghĩa thảo luận tại hội nghị

TP. Hồ Chí Minh đề xuất, đối với Festival Cồng Chiêng và Festival Sâm Ngọc Linh sẽ được kết hợp tổ chức trong một tuần để thuận lợi cho việc hỗ trợ quảng bá, truyền thông và đưa Farmtrip… HTV, Sở Văn hoá, thể thao và du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ truyền hình trực tiếp buổi khai mạc các lễ hội (livestream); tổ chức họp báo quảng bá...

img_3505-1-.jpg
TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S nêu một số tiềm năng, lợi thế của địa phương

Về các nội dung hoạt động song phương có 4 tỉnh, gồm: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng đã thống nhất nội dung đề xuất trong chương trình.

img_3495(1).jpg
TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thiên Văn nêu một số lợi thế về kết nối vùng của địa phương

Riêng tỉnh ĐắK Nông đã có ý kiến đề xuất 43 nội dung hợp tác với TP. Hồ Chí Minh, do tỉnh Đắk Nông chủ trì. Tỉnh xin ý kiến lãnh đạo thành phố chuyển các cơ quan ban ngành liên quan rà soát và có ý kiến trước ngày 5/9/2023. Trong đó có tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư sau khi quy hoạch tỉnh Đắk Nông được phê duyệt, dự kiến vào quý II/2024.

img_3475(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười nêu một số tiềm năng lớn của tỉnh cần được thu hút đầu tư

Phát biểu gợi ý thảo luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho rằng, trong trường hợp mỗi tỉnh tổ chức các sự kiện của mình, TP. Hồ Chí Minh sẽ không đứng ngoài cuộc, mà cùng tham gia hỗ trợ.

TP. HCM sẽ là người dẫn dắt, cùng hành động, hỗ trợ về nhân, vật lực cho các địa phương. Riêng với việc lựa chọn lễ hội tổ chức, các địa phương lưu ý cần tạo nên sự kiện có uy tín, có tính liên kết với các tỉnh trong vùng.

img_3432(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan nhấn mạnh tới việc hỗ trợ của địa phương cho các tỉnh Tây Nguyên

Đồng chí Võ Văn Hoan cho rằng, các sự kiện tổ chức cần có sự tham gia của các doanh nghiệp. Có như vậy, quy mô, hiệu quả tổ chức sẽ mạnh và nâng tầm hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảo luận nhiều nội dung hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO