Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động

Phạm Khánh| 16/07/2020 13:42

Ngày 16/7, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung.

Tại điểm cầu Đắk Nông, lãnh đạo Sở LĐTB-XH cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan tham dự.   

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, cả nước đều giảm số lượng người lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, lực lượng đang lao động từ 15 tuổi trở lên là 53 triệu người, giảm 1,3 triệu người so với cùng kỳ năm trước.

Một số lĩnh vực khác cũng đạt thấp như tạo việc làm chỉ đạt 37,8% kế hoạch; tỷ lệ thất nghiệp trong khu vực thành thị hơn 3,8%; số người tham gia bảo hiểm xã hội giảm 604.000 người.

Nhà nước đã dành nguồn kinh phí hơn 1.111.593 tỷ đồng để hỗ trợ cho gần 11,54 triệu người dân, hơn 9.400 hộ kinh doanh.

Các lĩnh vực như chính sách người có công với cách mạng, thương binh-liệt sỹ, bảo trợ xã hội, bảo vệ trẻ em được Đảng và Nhà nước quan tâm.

Đối với Đắk Nông, toàn tỉnh có hơn 7.600 lượt người được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm. Quỹ quốc gia về việc làm cho vay 192 dự án với tổng số tiền 5.760 triệu đồng.

Tỉnh còn hỗ trợ tạo việc làm thêm cho 768 lao động; tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và tuyên truyền hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho 1.450 lượt người; đào tạo nghề cho 800 người.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm 2020, các ngành, địa phương kịp thời giải ngân hỗ trợ cho người lao động, doanh nghiệp, tránh sa thải lao động, ngưng sản xuất hoặc bị phá sản; đồng thời, nắm bắt tình hình để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất, tạo công ăn việc làm cho lao động.

Ngành LĐTB-XH quan tâm, bảo đảm các chế độ, chính sách về an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, chế độ bảo hiểm xã hội, tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức tự vươn lên, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO