Thời sự Đắk Nông

Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại lòng hồ thủy điện Đắk R’tíh

Lệ Sương - Thùy Dương 22/04/2023 16:56

Sáng 22/4, hộ gia đình có công trình xây dựng trái phép thuộc diện tích rừng ngập của thủy điện Đắk R’tíh, xã Nhân Cơ, Đắk R’lấp đã tự tháo dỡ công trình.

ADQuảng cáo
111c0d(1).jpg
Công trình được gia đình bà Hải tự nguyện tháo dỡ.

Theo UBND xã Nhân Cơ, công trình vi phạm xây dựng vào năm 2019 -2020 do ông Ngô Trần Hoàng Long thực hiện. Đến tháng 7/2022, ông Ngô Trần Hoàng Long đã chuyển quyền sử dụng cho bà Vũ Thị Thanh Hải trú tại phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại bà Hải là chủ sở hữu, người quản lý các công trình vi phạm này. Tuy nhiên do không thường xuyên có mặt ở địa phương nên bà Hải đã thuê người trông coi đất và các công trình trên.

b5f6(1).jpg
Công trình vi phạm với diện tích trên 200m2.

UBND xã Nhân Cơ đã liên lạc với bà Hải. Đến ngày 8/4/2023, bà Hải đã đến UBND xã làm việc với chính quyền để trao đổi, thực hiện các công việc liên quan đến công trình. Nhận thấy công trình trên đất của gia đình sau khi nhận chuyển nhượng là vi phạm, ảnh hưởng đến diện tích rừng ngập của thủy điện Đắk R’tíh, sáng 22/4, gia đình bà Hải đã chấp hành việc tháo dỡ các công trình vi phạm với diện tích trên 200m2. Trước đó, bà Hải đã nộp phạt vi phạm 70 triệu đồng vào ngân sách Nhà nước.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có tin, bài phản ánh tình trạng xây dựng trái phép tổ hợp công trình tại thôn 8, xã Nhân Cơ. UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra và chỉ đạo các ban, ngành, địa phương liên quan xử lý.

screenshot-784-(1).png
Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo tại Thông báo số 837/TB-UBND ngày 22/7/2022 của Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông về việc kết luận của đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc ngày 18/7/2022, UBND huyện Đắk R’lấp đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk R’tíh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và đề xuất phương án cụ thể gửi UBND huyện để tiếp tục tham mưu UBND tỉnh các bước tiếp theo.

Trên cơ sở các văn bản, UBND huyện đã đề nghị Công ty Cổ phần thủy điện Đắk R'tíh chủ động, phối hợp với UBND xã Nhân Cơ rà soát, tuyên truyền, vận động các cá nhân vi phạm chấp hành quyết định xử phạt; tổng hợp báo cáo đề xuất phương án xử lý gửi UBND huyện Đắk R'lấp để phối hợp thực hiện.

46f60(1).jpg
Công trình xây dựng trái phép ảnh hưởng đến diện tích rừng ngập của thủy điện Đắk R’tíh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại lòng hồ thủy điện Đắk R’tíh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO