Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy hợp tác với các đối tác Pháp

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)| 11/09/2023 12:43

TP.HCM luôn xác định trách nhiệm của mình và chủ động triển khai các hoạt động cụ thể hóa những cam kết giữa hai nước, góp phần đóng góp cho sự phát triển chung của mối quan hệ Việt Nam-Pháp.

Thanh pho Ho Chi Minh thuc day hop tac voi cac doi tac Phap hinh anh 1
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Sáng 11/9, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp Thượng nghị sỹ Catherine Deroche, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt của Thượng viện Pháp đang trong chuyến công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao, cảm ơn Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt và cá nhân bà Thượng nghị sỹ Catherine Deroche đối với những đóng góp vào sự phát triển quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp; đồng thời bày tỏ tự hào vì Thành phố Hồ Chí Minh đã có những hoạt động tích cực triển khai các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Pháp.

Thành phố Hồ Chí Minh luôn xác định trách nhiệm của mình và chủ động triển khai các hoạt động cụ thể hóa những cam kết giữa hai nước, góp phần đóng góp cho sự phát triển chung của mối quan hệ Việt Nam-Pháp.

Ông Phan Văn Mãi đề nghị Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt quan tâm, giới thiệu người dân, doanh nghiệp Pháp đến với Thành phố để thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại.

Cụ thể, quan tâm ủng hộ hợp tác giữa Thành phố với các Viện nghiên cứu, trường Đại học, chuyên gia, doanh nghiệp Pháp trong công tác xây dựng quy hoạch đô thị; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cao trong lĩnh vực y tế, phát triển các trung tâm chăm sóc y tế chuyên sâu; hợp tác giáo dục và đào tạo; hợp tác trao đổi văn hóa và tiếp tục tăng cường hiệu quả hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Pháp.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố dành thời gian tiếp, Thượng nghị sỹ Catherine Deroche bày tỏ vui mừng trở lại Việt Nam lần thứ 3 chỉ trong vòng một năm qua; đồng thời nhấn mạnh, năm 2023 là năm đặc biệt khi hai nước đang triển khai các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Pháp-Việt Nam đang có mối quan hệ tốt đẹp, với sự liên kết lâu dài, chặt chẽ, thể hiện qua sự có mặt đông đảo doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Đánh giá cao tiềm năng kinh tế, sự thu hút đầu tư của Thành phố và trong bối cảnh mối quan hệ kinh tế hai nước đang có những bước tiến triển mạnh mẽ, bà Catherine Deroche bày tỏ mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp Pháp đến đầu tư, làm ăn tại Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, nghiên cứu và sản xuất dược phẩm...

Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Pháp-Việt của Thượng viện Pháp trong chuyến thăm lần này đến Thành phố mang theo thông điệp về tình hữu nghị, sự tin tưởng và cam kết ủng hộ nỗ lực phát triển mối quan hệ hợp tác Pháp-Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, ngày càng sâu sắc hơn nữa./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-thuc-day-hop-tac-voi-cac-doi-tac-phap/893615.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy hợp tác với các đối tác Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO