Khởi nghiệp

Thanh niên Nguyễn Quang Quý - Đam mê khởi nghiệp với homestay

An Nhiên 29/05/2024 - 05:44

“Nói đến Đắk Mil là nói tới Lá Homestay”, đó là niềm mong mỏi, mục tiêu phấn đấu của anh Nguyễn Quang Quý khi khởi nghiệp với cơ sở lưu trú Lá Homestay tại thôn Đắk Tâm, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil.

ADQuảng cáo

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân, TP. Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Quang Quý, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa về công tác tại Công an tỉnh Đắk Nông. Yêu thích kinh doanh, năm 2019, anh Quý cùng vợ quyết định đầu tư 1 tỷ đồng để xây dựng Lá Homestay trên diện tích 5.000m2 đất ven hồ của gia đình tại xã Đắk Lao.

la.jpg
Lá Homestay tại thôn Đắk Tâm, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil tích hợp lưu trú, du lịch nghỉ dưỡng với các dịch vụ ăn uống, tham quan, chụp hình, tổ chức sự kiện

Thời gian đầu, anh Quý gặp nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm trong xây dựng, quản lý, vận hành nên phải tự mày mò, tham khảo, học hỏi tại nhiều nơi. Từ năm 2022, Lá Homestay đã được đầu tư hoàn thiện, đi vào kinh doanh ổn định với 9 căn nhà cho khách thuê, đồng thời, phục vụ ăn uống cà phê, chụp hình, tham quan, tổ chức sự kiện.

Tại đây, du khách được hòa mình với thiên nhiên, tham quan, chụp ảnh dưới những tán dừa xanh mát, các loại hoa đua sắc, thưởng thức rau sạch, các loại trái cây tự trồng, món ăn, đồ uống đậm chất Tây Nguyên, trải nghiệm câu cá, đốt lửa trại... Ngoài khách địa phương Lá Homestay đã tạo được thương hiệu thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến du lịch, nghỉ dưỡng.

dulich.jpg
Du khách đến tham quan, vui chơi, ăn uống tại Lá Homestay
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Đến nghỉ dưỡng cuối tuần tại Lá Homestay, gia đình tôi được hòa mình với không khí mát mẻ, trong lành, cảnh đẹp cùng các tiện ích nơi đây mang lại. Ở đây cũng nhận tổ chức các sự kiện, tiệc liên hoan cho khách đoàn, nhóm gia đình, bạn bè nên rất tiện lợi".

Anh Quý cũng kết nối tổ chức đưa du khách đi tham quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện Đắk Mil, tổ chức đốt lửa trại, chương trình văn nghệ mang bản sắc dân tộc M’nông cho du khách khi có nhu cầu.

Để thu hút khách, anh Quý đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, chất lượng dịch vụ của homestay trên các nền tảng xã hội như facebook, zalo. Mỗi khách hàng khi cần tham khảo về giá cả, chất lượng dịch vụ, phòng nghỉ, các điểm tham quan của tỉnh đều được anh Quý và các nhân viên tư vấn, hỗ trợ đi kèm hình ảnh thực tế rõ ràng, sinh động.

img_2275.jpg
Anh Nguyễn Quang Quý (bên trái), chủ Lá Homestay tiếp đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh dẫn đầu đến khảo sát thực tế về công tác phát triển du lịch trên địa bàn huyện Đắk Mil

Hiện nay, mỗi tháng, Lá Homestay chào đón khoảng 200 lượt khách đến lưu trú, cùng với nguồn thu từ ăn uống, tham quan đem lại cho anh Quý doanh thu khoảng 150 triệu đồng/tháng, tạo công việc ổn định cho 7 lao động địa phương với thu nhập 5 - 7 triệu đồng/tháng.

Từ thành công của mô hình, cuối năm 2023, anh Quý đã quyết định nghỉ công việc Nhà nước để tập trung mở rộng kinh doanh với mô hình du lịch homestay. "Tôi rất vui với những những thành công bước đầu, tạo được công việc ổn định cho nhiều bạn trẻ, góp một phần nhỏ trong bức tranh du lịch của huyện Đắk Mil nói riêng và tỉnh Đắk Nông nói chung. Hiện tại, tôi đang ấp ủ và bắt tay xây dựng Lá Homestay Gia Nghĩa ở phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa để phục vụ khách du lịch trong và ngoài tỉnh".

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Nguyễn Quang Quý - Đam mê khởi nghiệp với homestay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO