Thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

MAI VĂN BẢO| 27/02/2024 10:43

Sáng 27/2, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, những thanh niên ưu tú tại 12 huyện, thành phố tỉnh Lâm Đồng nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc ảnh 1
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp động viên tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tại tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành xét duyệt, phân loại để tuyển chọn những thanh niên ưu tú thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng và đáp ứng các yêu cầu về xây dựng quân đội trong tình hình mới.

Thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc ảnh 1
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp động viên tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ phối hợp thực hiện tốt công tác tuyển quân, nên chất lượng thanh niên nhập ngũ tại Lâm Đồng năm nay bảo đảm theo yêu cầu. Trong đó, thanh niên có sức khoẻ loại 1 và loại 2 đạt hơn 64%; tỷ lệ thanh niên trình độ Trung học phổ thông đạt 36%; trung cấp, cao đẳng và đại học là 7,5%.

Trong tổng số tân binh nhập ngũ đợt này, có hơn 33,7% thanh niên con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; 22 đảng viên.

Thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc ảnh 3
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Tại lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh đã tặng hoa, động viên các tân binh phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, tiếp bước cha anh lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc ảnh 4
Các thanh niên Lâm Đồng thực hiện nghĩa vụ Công an.

Cùng với những thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, đợt này nhiều thanh niên ưu tú tỉnh Lâm Đồng cũng lên đường thực hiện nghĩa vụ Công an.

Thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc ảnh 5
Trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến 8 giờ cùng ngày, 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành công tác giao nhận quân năm 2024. Theo ghi nhận, lễ giao nhận quân được tổ chức nhanh gọn, trang trọng, khí thế, tiếp thêm động lực cho các thanh niên phấn khởi lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc ảnh 6
Đông đảo người thân đến tiễn con em lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Trước đó, các địa phương tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội trại tòng quân; thăm, tặng quà và động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/thanh-nien-lam-dong-no-nuc-len-duong-thuc-hien-nghia-vu-thieng-lieng-voi-to-quoc-post797740.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Lâm Đồng nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO