An sinh - Cuộc sống

Thanh niên gửi gắm, kỳ vọng trước thềm hội nghị đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông

Đặng Hiền 18/04/2023 05:33

Dự kiến trong tháng 4 năm 2023, sẽ diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông với thanh niên tỉnh năm 2023. Trước thềm hội nghị, Ban Tổ chức chương trình đã đón nhận rất nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Hiện, toàn tỉnh Đắk Nông có gần 158.000 thanh niên. Với chủ đề: “Thanh niên Đắk Nông tích cực, sáng tạo trong khởi nghiệp và chuyển đổi số”, hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười với thanh niên sẽ có sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên ở 71 điểm cầu trực tuyến cấp xã, phường, thị trấn, 8 điểm cầu cấp huyện, thành phố và 1 điểm cầu trực tiếp cấp tỉnh.

img_5551(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tham quan gian trưng bày các mô hình khởi nghiệp của thanh niên tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2022-2027.

Hội nghị là diễn đàn quan trọng để Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên làm chủ khoa học - công nghệ, chuyển đổi số để xây dựng đất nước, quê hương. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên; nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước trong giai đoạn hiện nay...

Chương trình cũng là diễn đàn để nhìn lại kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lí nhà nước về thanh niên năm 2022, kết quả thực hiện các kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tại chương trình đối thoại Gặp gỡ tháng Ba năm 2022.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Văn Dương, Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa thông tin: “Thành đoàn đã và đang tiếp tục tổng hợp các đề xuất, ý kiến, sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên đối với cơ chế, chính sách, hỗ trợ của tỉnh đối với công tác hoạt động của thanh niên trên địa bàn thành phố nói riêng và tỉnh nói chung. Tại chương trình, Thành đoàn cũng sẽ gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh, các đại biểu các sản phẩm khởi nghiệp tuổi trẻ thành phố.”

img_0850(1).jpg
Đoàn viên, thanh niên tham gia phát biểu ý kiến tại chương trình đối thoại Gặp gỡ tháng Ba năm 2022

Còn Thượng úy Bùi Lê Hiếu, Bí thư Đoàn thanh niên Công an cho biết: “Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh rất quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số, chúng tôi mong muốn sẽ được nghe, đặt những câu hỏi liên quan đến chính sách phát triển chuyển đổi số đặc biệt là đưa các dịch vụ công, tiện ích công đến với người dân. Được biết, nắm bắt chủ trương, chính sách của tỉnh sẽ giúp chúng tôi thuận lợi hơn trong việc hỗ trợ người dân, địa phương trong chuyển đổi số trong thời gian tới”.

Trên thực tế, cùng với sáng tạo, linh hoạt triển khai 3 phong trào cách mạng, 3 chương trình hành động do Trung ương Đoàn phát động, hoạt động đoàn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực đổi mới, gắn việc tham gia phong trào với khuyến khích, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp. Những cách làm hay trong khởi nghiệp và chuyển đổi số cũng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ghi nhận, lan tỏa trong các cấp bộ đoàn.

Chị H’el, Phó Bí thư Huyện đoàn Krông Nô chia sẻ: “Tôi mong muốn các cấp lãnh đạo sẽ có những chương trình, hoạt động cụ thể, tạo môi trường để các bạn trẻ khởi nghiệp, lập nghiệp. Riêng Krông Nô - vùng lõi Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, chúng tôi mong muốn tỉnh sẽ có những những giải pháp xây dựng phát triển du lịch để thu hút, tạo việc làm cho các bạn trẻ”

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên gửi gắm, kỳ vọng trước thềm hội nghị đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO