Thanh niên Ðắk R’lấp sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi

06/06/2013 09:41

Sau khi lập gia đình, anh Phan Tư Danh, một đoàn viên thuộc chi đoàn thôn Quảng Hòa, xã Đạo Nghĩa trồng 5 sào cà phê nhưng do thiếu vốn đầu tư nên sản lượng hàng năm đạt thấp...

ADQuảng cáo

Sau khi lập gia đình,anh Phan Tư Danh, một đoàn viên thuộc chi đoàn thôn Quảng Hòa, xã Đạo Nghĩatrồng 5 sào cà phê nhưng do thiếu vốn đầu tư nên sản lượng hàng năm đạt thấp.Đầu năm 2011, anh được tổ chức Đoàn tín chấp cho vay 30 triệu đồng từ kênh vốnhộ nghèo trong thời hạn 3 năm.



Nhờđược hỗ trợ về vốn, nhiều thanh niên vươn lên làm giàu


Có vốn, anh đầu tư muaphân bón, máy móc, làm chuồng trại nuôi lợn thịt và lợn sinh sản, nguồn phânchuồng có được trong quá trình chăn nuôi được sử dụng để bón cho cây trồng. Nhờáp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chủ động trong việc chăm sóc phòng bệnhcho cây trồng, vật nuôi nên sau 2 năm anh đã có thu nhập ổn định. Đến nay, mỗinăm gia đình anh thu được gần 100 triệu đồng từ mô hình này.

ADQuảng cáo

Với thu nhập trên, anhkhông chỉ trả hết nợ ngân hàng, thoát nghèo bền vững mà còn là tấm gương sản xuấtgiỏi của xã để nhiều người học tập, noi theo. Tương tự anh Nguyễn Văn Nam, ởthôn 6, xã Đắk Sin, sau khi được Đoàn xã tín chấp cho vay 30 triệu đồng từ kênhvốn vùng đặc biệt khó khăn, đã đầu tư mua giống, làm giàn để mở rộng vườn chanhdây của gia đình từ 0,5 ha lên 2 ha. Nhờ giá cả, đầu ra ổn định nên mỗi năm,riêng việc bán chanh dây anh cũng thu nhập gần 100 triệu đồng và còn tạo côngăn việc làm cho một số thanh niên ở địa phương.

Theo anh Nguyễn ThếAnh, Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp thì trong 10 năm qua, nhằm giúp đoàn viênthanh niên tiếp cận được các nguồn vốn để mở rộng sản xuất, tổ chức đoàn cáccấp đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tín chấp cho 2.124 lượtđoàn viên, thanh niên tại địa phương vay vốn với số tiền gần 40 tỷ đồng. Nhìnchung, đa phần các đoàn viên thanh niên đã sử dụng hiệu quả, đúng mục đíchnguồn vốn vay.

Có được nguồn vốn đầutư cơ bản, Huyện đoàn cũng đã chỉ đạo các đoàn xã thường xuyên theo dõi, địnhhướng, phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giaokhoa học kỹ thuật, nhân rộng các mô hình kinhtế hay ở địa phương cho các đoàn viên thanh niên. Đồng thời, từ nguồn vốn giảiquyết việc làm 120 (kênh Trung ương Đoàn), Huyện đoàn đang hoàn thành hồ sơ đểtín chấp cho các đoàn viên thanh niên có đủ điều kiện tiếp cận vốn vay nhằm đầutư phát triển kinh tế trang trại.

Có thể nói, nhờ đượcđịnh hướng, tạo điều kiện thuận lợi trong vay vốn ưu đãi về lãi suất, nhiềuđoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện không chỉ biết cách làm ăn, tích cựctham gia lao động sản xuất, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèomà còn có nhiều đóng góp thiết thực cho gia đình và cộng đồng.

Bài, ảnh:Văn Tài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Ðắk R’lấp sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO