Thành lập Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh

Hoàng Hoài| 19/08/2014 13:53

Ngày 19/8, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Quỹ phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) đã đến dự.

Theo đó, Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh là một tổ chức xã hội, có tư cách pháp nhân, hoạt động nhằm hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo, thông qua hoạt động tiết kiệm-tín dụng và kết hợp hỗ trợ khoa học kỹ thuật, liên kết thị trường cải thiện đời sống; bà Nguyễn Thị Thu Thúy, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh giữ chức Giám đốc Quỹ.

Đồng chí Nguyễn Đức Luyện trao quyết định Quỹ đủ điều kiện hoạt động và ra mắt Hội đồng quản lý quỹ cấp tỉnh

Được biết, trong 4 năm qua, Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế cấp cơ sở đã được triển khai tại 23 xã của 5 huyện, thành lập được gần 200 nhóm tín dụng tiết kiệm với khoảng 3200 thành viên, giúp cho trên 2510 lượt phụ nữ vay với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Luyện bày tỏ sự cảm ơn đến Quỹ IFAD trong việc đồng hành, hỗ trợ người nghèo tỉnh trong phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, Quỹ IFAD sẽ tiếp tục hỗ trợ, giám sát cũng như hướng dẫn kịp thời để Quỹ ngày càng hoạt động hiệu quả, nhất là mở rộng ra các địa bàn khác. Hội đồng quản lý quỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, điều hành và sử dụng nguồn vốn. Các thành viên không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để Quỹ hoạt động đúng mục đích, tôn chỉ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO