Thắng ở phút cuối, HLV Iraq khen tuyển Việt Nam phòng ngự tốt

Minh Anh| 24/01/2024 23:07

Huấn luyện viên Jesus Casas đánh giá đội tuyển Việt Nam chơi tốt trong hiệp một khiến các cầu thủ Iraq gặp khó khăn.

ADQuảng cáo

"Đây là trận đấu khó khăn. Chúng tôi thay một số cầu thủ trong đội hình xuất phát nên lúc đầu chơi không tốt. Sau đó, đội tuyển Iraq kiểm soát được thế trận. Việc đội tuyển Việt Nam phòng ngự tốt khiến chúng tôi không thể ghi bàn", huấn luyện viên Jesus Casas nói về trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Iraq chắc chắn đứng đầu bảng D sau lượt trận này. Đội bóng Tây Á cất nhiều trụ cột và gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Philippe Troussier thi đấu đầy tự tin và chơi ngang ngửa với đối thủ, thậm chí 2 lần chọc thủng lưới Iraq (trong đó có 1 bàn thắng bị hủy vì VAR).

Đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq

Các học trò của HLV Casas chỉ dễ đá hơn khi đội tuyển Việt Nam mất người ở cuối hiệp đầu tiên. Khuất Văn Khang phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ hai. Lần lượt Rebin Ghareeb và Aymen Hussein ghi bàn giúp Iraq lật ngược tình thế.

Nguyễn Quang Hải gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian đá bù của hiệp 2. Tuy nhiên, ở những giây cuối cùng, Iraq được hưởng phạt đền và tận dụng thành công để ấn định chiến thắng kịch tính 3-2.

"Dù đối thủ là đội nào, đó chắc chắn là trận đấu khó khăn với chúng tôi. Sẽ không dễ để đội tuyển Iraq giành chiến thắng", HLV Jesus Casas nói về vòng đấu tiếp theo. Đội bóng Tây Á gặp đội đứng thứ ba tại bảng E hoặc bảng F ở vòng 1/8.

ADQuảng cáo

Đội tuyển Việt Nam khiến Iraq gặp nhiều khó khăn.

Đội tuyển Việt Nam khiến Iraq gặp nhiều khó khăn.

Vị HLV trưởng của Iraq nói thêm: "Chúng tôi không được nghĩ về những chiến thắng ở vòng bảng đã qua. Ở vòng knock-out, chỉ mắc một sai lầm cũng sẽ là đủ để khiến chúng tôi phải về nước.

Tôi không biết có phải tái đấu tuyển Nhật Bản hay không. Nếu có, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị chiến thuật khác. Nhật Bản là đối thủ không dễ chơi. Có thể chúng tôi sẽ phải có thay đổi.

Tất cả các đối thủ ở vòng 1/8 đều khó chơi. Chúng tôi không thể chỉ chơi phòng ngự, đá như vậy thì bóng sẽ gần khung thành, rất nguy hiểm và có nhiều nguy cơ dẫn đến việc mắc sai lầm".

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/.

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/thang-o-phut-cuoi-hlv-iraq-khen-tuyen-viet-nam-phong-ngu-tot-ar849557.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng ở phút cuối, HLV Iraq khen tuyển Việt Nam phòng ngự tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO