Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV

Nguyễn Hiền 27/11/2023 - 17:15

Chiều 27/11, Ban pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

ADQuảng cáo

Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông dự.

Cuộc họp đã thẩm tra Dự thảo Nghị quyết Ban hành quy định chức danh, mức phụ cấp và một số chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách, một số đối tượng khác ở cấp xã và thôn, buôn, bon, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo dự thảo, UBND tỉnh đề nghị bổ sung thêm một số chức danh mới như cán bộ làm công tác giảm nghèo; cán bộ đô thị; cán bộ hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; cán bộ dân tộc và tôn giáo. Dự thảo bổ sung thêm nhiệm vụ khuyến nông vào nhân viên thú y; hỗ trợ thêm cho chi hội trưởng chi hội người cao tuổi thôn, bon, buôn, tổ dân phố; hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; khoán kinh phí tăng thêm 5 triệu đồng cho hoạt động các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã vì khó khăn trong hoạt động.

3-2-.jpg
Ông Khổng Xuân Dũng, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội vụ trình bày nội dung của các dự thảo nghị quyết

Qua thẩm tra, các đại biểu cho rằng, các nội dung của dự thảo phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước và tình hình, điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Riêng về nội dung, đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo giải trình làm rõ hơn nội dung liên quan về mức phụ cấp, hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố tăng ít so với mức khoán hỗ trợ tăng thêm của Trung ương, chưa bảo đảm tương quan hợp lý với mức lương bậc 1 của công chức cấp xã có cùng trình độ đào tạo. Việc bổ sung phải bảo đảm tính công bằng trong khối lượng công việc và địa bàn phụ trách.

2-2-.jpg
Ông Lê Quốc Đông, Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh đánh giá lại sự cần thiết việc bổ sung một số chức danh phụ trách hay không

Cơ quan soạn thảo điều chỉnh lại một số câu, từ ngữ cho phù hợp với quy định và bảo đảm tính chặt chẽ; rà soát lại định mức phân kinh phí hỗ trợ để điều chỉnh cho phù hợp. Ngoài ra, để thay thế nghị quyết cũ đã ban hành năm 2022, UBND tỉnh cần có báo cáo đánh giá lại kết quả đã đạt được để làm cơ sở khi đưa ra Kỳ họp thứ 7 xem xét, thông qua.

4-2-.jpg
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Ngọc Khoa đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục hoàn thiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết để trình Kỳ họp HĐND thứ 7 trong thời gian sớm nhất

Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc quyết định số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã đối với từng đơn vị hành chính cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024. Tuy nhiên, Ban Pháp chế yêu cầu, sau khi HĐND tỉnh thông qua, UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố quyết định số lượng cụ thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã ở từng đơn vị hành chính cấp xã; bố trí số lượng công chức của từng chức danh công chức cấp xã thuộc phạm vi quản lý sao cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ.

Theo Báo Đắk Nông
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO