Thầm lặng góp sức chống dịch

Tuệ An| 15/07/2021 09:22

Sẵn sàng có mặt ngay lúc cần thiết, lặng lẽ làm bao nhiêu việc không tên, họ đã góp phần rất lớn vào công tác phòng, chống dịch, với suy nghĩ cuộc chiến chống "giặc Covid-19" hết sức cam go, phức tạp và không ai được đứng ngoài cuộc.

ADQuảng cáo

Đẩy mạnh tuyên truyền lưu động

Có mặt tại trụ sở UBND xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) từ 6 giờ sáng, anh Nguyễn Duy Đại, cán bộ văn hóa, quản lý đài truyền thanh của xã cùng lực lượng dân quân mỗi người phụ một tay, nhanh chóng hoàn thiện những khâu trang trí cuối cùng để xe tuyên truyền lưu động kịp giờ xuất phát.

Xe loa lưu động của xã Nhân Cơ tuyên truyền dọc quốc lộ 14

Anh Nguyễn Duy Đại chia sẻ: "Dịch về đến Đắk R’lấp rồi, không chủ quan được, cộng thêm yêu cầu biện pháp phòng, chống dịch cũng thay đổi cho phù hợp nên cách truyền thông lưu động tôi thấy hiệu quả hơn nhiều. Bà con chỉ việc nghe loa phát và thực hiện nghiêm túc các biện pháp là được".

Bắt đầu từ 7 giờ, xe loa tuyên truyền lưu động của xã Nhân Cơ bắt đầu lăn bánh, mang trên mình đủ loại panô, tranh cổ động, khẩu hiệu, bảng hướng dẫn khai báo y tế đi khắp mọi tuyến đường của xã.

Xe loa của huyện Đắk R'lấp tuyên truyền tại xã Đắk Wer

Hoạt động tuyên truyền được tập trung vào các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K, các văn bản, thông báo chỉ đạo của cấp trên cũng như kêu gọi người dân cài đặt Bluezone, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không nên hoảng hốt, mất bình tĩnh...

Từ đó, người dân nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến trong hành động, kịp thời đối phó hiệu quả với tình hình diễn biến của dịch Covid-19, hạn chế mức thấp nhất sự lây lan và tác động tiêu cực của dịch bệnh đến sức khỏe và tinh thần người dân, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết: “Để thuận lợi trong công tác truy vết khi có yếu tố liên quan dịch tễ, UBND xã đã mở sổ theo dõi công dân đến liên hệ công việc. Trong 2 ngày 12-13/7, có hơn 210 lượt công dân đến và được xã ghi chép cụ thể thông tin cá nhân để phục vụ công tác phòng, chống dịch.”

Đi từng ngõ, gõ từng nhà

Ngay sau khi trên địa bàn huyện Đắk R'lấp có các ca bệnh 26004 và 31604, với trách nhiệm của mình, Công an huyện Đắk R'lấp đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp triển khai nhiều công việc, hoạt động liên quan, cần sự góp sức của lực lượng chức năng.

Trung tá Nguyễn Du, Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp cho biết: “Là thành viên của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, Công an huyện đã trực tiếp chỉ đạo và cùng với công an xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, lực lượng y tế địa phương khẩn trương nhiều công việc với quyết tâm ngăn chặn dịch lây lan ngay từ đầu".

Các lực lượng phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại khu phong tỏa

Có mặt tại địa bàn, chúng tôi nhận thấy, lực lượng công an huyện không những phối hợp, khẩn trương rà soát, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2, F3 để quản lý, cách ly, khoanh vùng triệt để mà còn trực tiếp tham gia lấy thông tin khai báo y tế, quá trình di chuyển, tiếp xúc rất hiệu quả, chính xác.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, gắn với tuyên truyền vận động người dân nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch cũng như bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực cách ly, phong tỏa và Chốt kiểm soát dịch tại xã Đắk Ru...

Trung tá Nguyễn Du khẳng định: Quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", Công an huyện Đắk R’lấp phát huy vai trò là lực lượng tuyến đầu phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, vừa là chỗ dựa vững chắc của người dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể nói, khi dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, toàn hệ thống đã được kích hoạt với mức độ cao nhất để triển khai các biện pháp quyết liệt, với quyết tâm ngăn chặn, dập dịch ngay từ đầu, không để lây lan rộng trong cộng đồng. Bên cạnh những chiến sĩ “áo trắng” còn có các lực lượng chức năng phối hợp, thực hiện nhiều nhiệm vụ, góp phần rất lớn trên mặt trận chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầm lặng góp sức chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO