Tham gia dịch vụ bảo hiểm Bảo an tín dụng: Người vay và ngân hàng cùng yên tâm

10/04/2013 09:58

Vài năm trở lại đây, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã kết hợp với nhiều công ty bảo hiểm để triển khai dịch vụ bảo hiểm Bảo an tín dụng (BATD) cho các khách hàng khi tham gia vay vốn...

ADQuảng cáo

Vài năm trở lại đây, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnhđã kết hợp với nhiều công ty bảo hiểm để triển khai dịch vụ bảo hiểm Bảo an tíndụng (BATD) cho các khách hàng khi tham gia vay vốn. Khách hàng tham gia dịchvụ BATD sẽ được các công ty bảo hiểm bồi thường dư nợ, còn về phía ngân hàngcũng bớt đi khoản nợ xấu khi xảy ra rủi ro trong phạm vi bảo hiểm.



Cánbộ Chi nhánh Agribank tỉnh hướng dẫn các khách hàng tham gia dịch vụ bảo hiểmbảo an tín dụng


Khách hàng yên tâm vay vốn

Hiện nay, nhiều tổchức tín dụng trên địa bàn như Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT tỉnh(Agribank), Quỹ tín dụng (QTD) Cao su Ðắk Nông, Chi nhánh Ngân hàng Ðầu tư vàPhát triển tỉnh (BIDV)… đã liên kết với các công ty bảo hiểm như Công ty Cổphần Bảo hiểm ngân hàng ABIC, Công ty cổ phần Bảo hiểm BIC, Công ty Bảo hiểmPTI triển khai dịch vụ BATD cho người vay vốn.

Theo đó, người đượcbảo hiểm là các cá nhân trong độ tuổi từ đủ 18-65 tuổi. Trong quá trình vayvốn, khách hàng gặp rủi ro như tai nạn, thương tật, qua đời… thì các công tybảo hiểm sẽ thanh toán giúp dư nợ. Với hình thức này, thời gian qua, nhiềukhách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng đã được thanh toán mức hưởng lợi,góp phần giảm bớt những khó khăn cho gia đình khi có những rủi ro không may xảyra.

Theo Chi nhánhAgribank tỉnh thì đến nay, về phía ABIC đã có gần 8140 hợp đồng BATD với cáckhách hàng vay vốn tại đơn vị. Doanh thu của ABIC trong toàn chi nhánh tronghai năm triển khai dịch vụ BATD là gần 2,4 tỉ đồng.

Thời gian qua, về phíaCông ty Bảo hiểm ABIC đã phối hợp với chi nhánh tổ chức tuyên truyền cho cáckhách hàng tham gia vay vốn hiểu được lợi ích khi sử dụng dịch vụ BATD. Ðối vớinhững vấn đề còn thắc mắc thì cán bộ của ABIC cũng như chi nhánh đều tư vấn,giải đáp tận tình để khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

ADQuảng cáo

Mặt khác, khi phát sinhcác sự kiện bảo hiểm, ngay từ lúc nhận được thông tin, các cán bộ tín dụng củaChi nhánh Agribank tỉnh đã phối hợp với cán bộ ABIC nhanh chóng thực hiện việcthăm hỏi, động viên gia đình người được bảo hiểm cũng như thu thập hồ sơ vànhanh chóng thực hiện công tác bồi thường. Cũng chính vì vậy mà hiện nay, khivay vốn, hầu hết các khách hàng đã tự nguyện tham gia bảo hiểm để bảo vệ chomình.

Tương tự, dịch vụ BATDcủa Công ty Bảo hiểm PTI đã đang được các thành viên vay vốn tại QTD Cao su ÐắkNông yên tâm lựa chọn khi tham gia vay vốn. Ông Nguyễn Văn Thành, ở tổ 3,phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), vay vốn tại QTD cho hay: “Không chỉ được vayvốn sản xuất, mà tôi còn được hướng dẫn các thủ tục để tham gia dịch vụ bảohiểm BATD. Mức nộp phí bảo hiểm hàng tháng không cao, nhưng lợi ích mà mìnhđược hưởng khi có rủi ro xảy ra lại rất lớn. Vì thế, những khách hàng như chúngtôi khi tham gia vay vốn đều rất yên tâm”.

Theo ông Trương CôngÐịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị QTD Cao su Ðắk Nông thì bảo hiểm BATD của PTIdành cho đối tượng là cá nhân, hộ gia đình vay vốn tín chấp tại QTD. Với loạihình bảo hiểm này, những khách hàng vay vốn của đơn vị sẽ được hưởng lợi íchbảo hiểm nếu không may gặp rủi ro hoặc bị ảnh hưởng sức khỏe từ 21% trở lên.

Ngân hàng không lo nợ xấu

Có thể nói, khi thamgia dịch vụ BATD, không những khách hàng vay vốn sẽ yên tâm khi có những rủi rokhông may xảy ra, mà về phía các tổ chức tín dụng sẽ hạn chế được các khoản nợxấu phát sinh.

Ðề cập đến vấn đề này,ông Ðinh Văn Công, Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank tỉnh cho biết: “Nếu người đivay có tham gia BATD, họ sẽ được ABIC thanh toán giúp dư nợ. Vì thế, thông quasản phẩm này, thời gian qua, về phía ABIC đã giải quyết cho 25 trường hợp gặprủi ro trong quá trình vay vốn tại chi nhánh, với tổng số tiền chi trả lên đếnhàng tỷ đồng. Thời gian tới, về phía chi nhánh sẽ tích cực tuyên truyền rộngrãi đến các khách hàng vay vốn sử dụng dịch vụ này”.

Tương tự, theo ôngTrương Công Ðịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị QTD Cao su Ðắk Nông thì phần lớnkhách hàng vay vốn tại đơn vị là những người lao động sử dụng trực tiếp vốn vayvà việc gặp rủi ro trong cuộc sống, làm ăn thì không ai có thể nói trước được.Vì thế, khi người vay vốn tử vong, giảm hoặc mất khả năng lao động, đơn vị hầunhư không thể thu hồi được nợ. Tuy nhiên, khi khách hàng tham gia sử dụng dịchvụ BATD thì sẽ được các công ty bảo hiểm thanh toán nên đơn vị cũng yên tâm vềmặt tài chính khi xảy ra rủi ro trong phạm vi bảo hiểm.

Theo ông Võ Tất Thắng,Trưởng Phòng kinh doanh Công ty Bảo hiểm PTI khu vực miền Trung và Tây Nguyênthì thời gian qua, dịch vụ BATD của các công ty bảo hiểm đều được phân phối qua“kênh” các tổ chức tín dụng nên khách hàng rất dễ tiếp cận với dịch vụ này.Ðiều đặc biệt, khách hàng tham gia bảo hiểm chỉ phải thanh toán phí theo kỳ nộplãi hàng quý, hàng năm và khi dư nợ giảm thì phí bảo hiểm sẽ giảm theo. Còn vềphía các tổ chức tín dụng thì đang hướng tới mục đích hạn chế tối đa rủi rotrong quá trình cho vay. Vì vậy, xu thế trong thời gian tới, về phía các côngty bảo hiểm sẽ đẩy mạnh phát triển bảo hiểm BATD ở những địa phương chưa và ítthực hiện, để nâng cao lợi ích cho người vay vốn cũng nhưhạn chế mức nợ xấu tại các tổ chức tín dụng.

Bài, ảnh:Nguyễn Lương

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham gia dịch vụ bảo hiểm Bảo an tín dụng: Người vay và ngân hàng cùng yên tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO