Thái Lan tìm cách khôi phục niềm tin của du khách sau vụ nổ súng

Đỗ Sinh-Huy Tiến (TTXVN/Vietnam+)| 04/10/2023 20:13

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Thái Lan cho biết sẽ nỗ lực hết sức để khôi phục niềm tin của du khách sau vụ nổ súng tại Siam Paragon khiến 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Thai Lan tim cach khoi phuc niem tin cua du khach sau vu no sung hinh anh 1
Cảnh sát Thái Lan gác tại Trung tâm Thương mại Siam Paragon ở Bangkok,sau vụ nổ súng ngày 3/10/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một ngày sau vụ nổ súng tại Trung tâm Thương mại Siam Paragon ở thủ đô Bangkok khiến 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương, nhà chức trách Thái Lan cho biết sẽ nỗ lực hết sức để khôi phục niềm tin trong lĩnh vực du lịch vô cùng quan trọng của nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, phát biểu với báo giới ngày 4/10, bà Thapanee Kiatphaibool, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT), cho biết các cơ quan chính phủ sẽ làm nhiều hơn nữa để khôi phục niềm tin của du khách.

Bà nhấn mạnh: “Chúng tôi cần cải thiện an ninh tại tất cả các khu vực cho người Thái Lan và du khách nước ngoài.”

Tại Thái Lan, dù các vụ bạo lực liên quan súng đạn xảy ra khá phổ biến, song việc kiểm tra an ninh ở các khu vực công cộng, bao gồm cả các trung tâm thương mại và hệ thống giao thông, thường được nới lỏng.

Trong một thông báo trên mạng xã hội tối 3/10 sau vụ việc tại Trung tâm thương mại Siam Paragon, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cam kết chính phủ của ông sẽ “thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cao nhất” cho du khách.

Trong khi đó, người phát ngôn lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Trung tướng Archayon Kraithong đã kêu gọi công chúng không chia sẻ hình ảnh và video clip về các vụ bạo lực liên quan đến trẻ vị thành niên.

Nhấn mạnh những video clip như vậy có thể vi phạm quyền riêng tư cá nhân và có tác động đáng kể đến sức khỏe tinh thần và tâm lý của những người xem nội dung, ông Archayon kêu gọi công chúng sử dụng các nền tảng mạng xã hội một cách tích cực và có trách nhiệm, đồng thời kêu gọi các cá nhân cung cấp thông tin hữu ích cho các cơ quan thực thi pháp luật và thận trọng khi sử dụng hoặc tương tác trên mạng xã hội.

Người phát ngôn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cũng khuyến khích các bậc cha mẹ và người giám hộ hướng dẫn và giáo dục con em mình hành xử có trách nhiệm trên không gian mạng cũng như hiểu biết về những tác động tiềm ẩn về mặt cảm xúc khi xem nội dung bạo lực./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-tim-cach-khoi-phuc-niem-tin-cua-du-khach-sau-vu-no-sung/900302.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan tìm cách khôi phục niềm tin của du khách sau vụ nổ súng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO