Thái Lan thu hút lượng lớn khách du lịch Trung Quốc

XUÂN SƠN - ĐINH TRƯỜNG| 30/04/2024 23:28

Với các chính sách thúc đẩy và hỗ trợ phát triển du lịch nhằm biến Thái Lan tiếp tục trở thành trung tâm du lịch của khu vực, việc miễn thị thực cho du khách Trung Quốc khi vào Thái Lan đã thu hút lượng lớn du khách Trung Quốc đến Thái Lan trong thời gian qua.

Thái Lan thu hút lượng lớn khách du lịch Trung Quốc ảnh 1
Chính phủ Thái Lan tin tưởng rằng, năm 2024 sẽ là năm ghi nhận sự tăng trưởng chưa từng có của ngành du lịch. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Bộ trưởng Du lịch và thể thao Thái Lan Sudawan Wangsuphakijkosol mới đây cho biết, thống kê cho thấy, có tới 11.296.762 lượt du khách nước ngoài đã đến Thái Lan từ đầu năm đến nay, mang lại nguồn thu 544,581 tỷ baht, tương đương 15 tỷ USD cho Thái Lan.

Các số liệu thống kê cho thấy, khách Trung Quốc đứng đầu danh sách số lượng du khách nước ngoài đến Thái Lan, đạt con số 2.152.167 lượt, tiếp đến là Malaysia là 1.466.837, đứng thứ ba là Nga với 727.351 lượt, thứ tư là Hàn Quốc với 643.412 lượt và thứ năm là Ấn Độ với 587.282 lượt khách. Việc Ấn Độ vươn lên đứng hàng thứ 5 được cho là bắt nguồn từ việc du khách Ấn Độ cũng được miễn thị thực khi nhập cảnh Thái Lan.

Từ đầu năm đến nay cũng là khoảng thời gian du khách Trung Quốc đến Thái Lan nhiều, do xu hướng du lịch nước ngoài nhân dịp Tết của Trung Quốc tăng lên, đặc biệt năm nay, du khách Trung Quốc đến Thái Lan được hưởng chính sách miễn thị thực 30 ngày mà hai nước ký kết hôm 28/1 vừa qua.

Năm ngoái, hơn hơn 28 triệu lượt du khách nước ngoài đã đến Thái Lan và dự kiến năm nay, có tới 35 triệu lượt du khách nước ngoài đến Thái Lan, mang lại nguồn thu từ 2.300 tỷ đến 2.500 tỷ baht cho nước này.

Thái Lan thu hút lượng lớn khách du lịch Trung Quốc ảnh 1
Chính phủ Thái Lan tin tưởng rằng, năm 2024 sẽ là năm ghi nhận sự tăng trưởng chưa từng có của ngành du lịch. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Do tác động của việc miễn thị thực giữa Thái Lan với Trung Quốc, nhiều khả năng, lượng du khách Trung Quốc đến Thái Lan sẽ soán ngôi Malaysia trong bảng xếp hạng số lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan. Năm 2023, có hơn 4 triệu lượt du khách Malaysia đến Thái Lan, trong khi lượng khách Trung Quốc đứng thứ hai, chiếm hơn 3 triệu lượt.

Nhiều nhà hoạch định du lịch Thái Lan cho rằng, năm nay, lượng khách Trung Quốc đến Thái Lan có thể lên đến 7 triệu lượt, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Ngoài Trung Quốc, Thái Lan đang tiếp tục đẩy mạnh tiến hành xem xét miễn thị thực nhập cảnh cho du khách nhiều nước để thúc đẩy phát triển du lịch.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/thai-lan-thu-hut-luong-lon-khach-du-lich-trung-quoc-post807259.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan thu hút lượng lớn khách du lịch Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO