Thái Lan sắp lấy vị trí số 1 Đông Nam Á của ĐT Việt Nam

22/01/2024 11:36

Phong độ trái ngược của hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan có thể chứng kiến sự hoán đổi của hai đội về vị trí trên BXH FIFA.

ADQuảng cáo

Tối qua, Thái Lan đã có một trận đấu rất hay trước Oman. Đối thủ nhỉnh hơn về thực lực và về thể hình, nhưng Thái Lan lại hiệu quả hơn trong cách tiếp cận trận đấu. Hiệp 1, những pha phản công sắc sảo đã giúp họ tạo ra nhiều áp lực cho khung thành đối phương. Thái Lan chủ trương lui về phòng ngự trong hiệp 2 và họ đã thành công với việc bảo vệ mành lưới nhà.

Đáng chú ý, Thái Lan là một trong những đội tuyển hiếm hoi từ đầu giải đấu chưa nhận bàn thua nào, cùng với những Qatar, Australia, Uzbekistan, Trung Quốc. Và quan trọng là họ gần như chắc chắn sẽ có vé đi tiếp.

Tuyển Thái Lan thi đấu tốt tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Tuyển Thái Lan thi đấu tốt tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Thái Lan đang thể hiện vai trò đầu tàu của Đông Nam Á. Vì không chỉ trở thành đội bóng duy nhất của khu vực rộng cửa vào vòng 1/8 (Indonesia vẫn còn hy vọng nhưng rất nhỏ), Thái Lan cũng sắp trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA.

ADQuảng cáo

Với trận hòa Oman, đối thủ đứng cao hơn họ trên bảng xếp hạng tới 38 bậc, Thái Lan được cộng 3,89 điểm. Dự tính sau trận đấu, họ vươn lên vị trí 102 thế giới.

Với việc ĐT Việt Nam đi xuống và Thái Lan đi lên, rất có thể vị trí số một trên bảng xếp hạng của khu vực sẽ được thay đổi sau 5 năm. Theo đó, một khi thua Iraq, ĐT Việt Nam sẽ xuống dưới vị trí 100.

Chưa kể khi những Ấn Độ hay Guinea-Bissau giành điểm trong các trận đấu ở Cúp châu Á hay Cúp châu Phi, thầy trò HLV Troussier hoàn toàn có thể bật bãi khá xa, nhìn Thái Lan thay thế. Nhưng dĩ nhiên, Voi chiến chỉ có thể làm được điều này một khi có điểm ở trận cuối trước Saudi Arabia.

(Nguồn: Tiền Phong)

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/thai-lan-sap-lay-vi-tri-so-1-dong-nam-a-cua-dt-viet-nam-ar848926.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan sắp lấy vị trí số 1 Đông Nam Á của ĐT Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO