Thái Lan phát triển nguồn nhân lực lành nghề

NAM ĐÔNG| 10/06/2023 16:07

Chính phủ Thái Lan đang nỗ lực đẩy mạnh việc phát triển nguồn nhân lực tay nghề cao với mục tiêu trong năm tới sẽ cung cấp cho thị trường lao động 800.000 công nhân lành nghề và đến năm 2027 sẽ đào tạo được 12,5 triệu công nhân có tay nghề cao.

Các sinh viên Thái Lan tại một gian hàng trong Hội chợ Việc làm Thái Lan 2023. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Các sinh viên Thái Lan tại một gian hàng trong Hội chợ Việc làm Thái Lan 2023. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Ngày 9/6, Ủy ban Phát triển tay nghề lao động quốc gia Thái Lan đã có cuộc họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon nhằm thảo luận các sáng kiến phát triển nguồn lao động có tay nghề cao.

Cuộc họp đã nhất trí thông qua một bản dự thảo kế hoạch phát triển công nhân lành nghề, do chính quyền các tỉnh triển khai. Theo đó, đến năm 2027, Thái Lan sẽ phát triển được 12,5 triệu công nhân có tay nghề cao. Tỉnh trưởng các tỉnh ở Thái Lan được giao nhiệm vụ soạn thảo các kế hoạch phát triển nhằm đào tạo thêm nhiều công nhân lành nghề làm việc trong 11 ngành công nghiệp mục tiêu.

Bốn trong số 11 ngành công nghiệp này đã xác định rõ số lao động mà họ cần, bao gồm 24.500 người cho ngành dịch vụ ô tô thế hệ mới, 713.432 người cho ngành dịch vụ kỹ thuật số, 357.300 cho ngành thực phẩm chế biến và 298.100 cho ngành y tế và chăm sóc sức khỏe.

Sinh viên tại các trường trung học và cao đẳng tại các tỉnh sẽ có cơ hội tham gia các khóa đào tạo nghề và chương trình phát triển nhân lực dựa trên nhu cầu của mỗi địa phương. Ông Prawit cho biết, tù nhân cũng được tham gia đào tạo nghề.

Theo ông Prawit, việc đào tạo phát triển kỹ năng tại cấp tỉnh sẽ giúp giảm bớt số công nhân muốn chuyển tới các thành phố lớn. Đồng thời, giúp cải thiện cuộc sống của người dân địa phương.

Ông Prawit kêu gọi các cơ quan nhà nước và tư nhân hợp tác để đào tạo nhiều lao động lành nghề hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các ngành công nghiệp.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/thai-lan-phat-trien-nguon-nhan-luc-lanh-nghe-post757074.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan phát triển nguồn nhân lực lành nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO