Thái Lan lập ủy ban đặc biệt điều tra hoạt động cờ bạc trực tuyến

(Vietnam+)| 26/09/2023 15:14

Ủy ban sẽ xem xét khía cạnh pháp lý trong việc khám xét nhà của các sỹ quan cảnh sát cấp cao ở Bangkok và hàng chục cơ sở khác ở các tỉnh vào ngày 25/9.

Thai Lan lap uy ban dac biet dieu tra hoat dong co bac truc tuyen hinh anh 1Lực lượng Cảnh sát Thái Lan tiến hành điều tra. (Nguồn: thaiger)

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 26/9 thông báo ông đã cho thành lập ủy ban điều tra cáo buộc liên quan đến vụ việc một số quan chức cảnh sát dính líu đến các hoạt động cờ bạc trực tuyến, sau khi lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm mạng tiến hành khám xét một trong những ngôi nhà thuộc sở hữu của Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Surachate “Big Joke” Hakparn hôm 25/9.

Theo Thủ tướng Srettha, ủy ban nêu trên có 3 thành viên, gồm ông Chatchai Promlert - cựu Thư ký thường trực về nội vụ - đảm nhiệm chức vụ chủ tịch cùng 2 ông Chartpong Chirabandhu, cựu Phó Tổng chưởng lý, và Winai Thongsong, cựu Phó Cảnh sát trưởng quốc gia, làm thư ký.

Ủy ban sẽ xem xét khía cạnh pháp lý trong việc khám xét nhà của các sỷ quan cảnh sát cấp cao ở Bangkok và hàng chục cơ sở khác ở các tỉnh hôm 25/9, cũng như những hoạt động tương tự trong tương lai. 

Trước đó, lệnh khám xét một số cơ sở, trong đó có nhà riêng của ông Surachate đã được đưa ra vào ngày 25/9 dựa trên việc phát hiện một số giao dịch tài chính có liên quan đến các trang cờ bạc trực tuyến.

Ủy ban điều tra có nhiệm vụ báo cáo kết quả lên Thủ tướng 10 ngày/lần. Bên cạnh đó, Thủ tướng Srettha đã ra lệnh cho các quan chức Chính phủ Thái Lan phối hợp với ủy ban./. 

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-lap-uy-ban-dac-biet-dieu-tra-hoat-dong-co-bac-truc-tuyen/896654.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan lập ủy ban đặc biệt điều tra hoạt động cờ bạc trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO