Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

XUÂN SƠN – ĐINH TRƯỜNG| 10/02/2024 19:20

Theo nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Thái Lan là một trong những điểm đến quốc tế được yêu thích nhất trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024. Tổng cục Du lịch Thái Lan kỳ vọng trong kỳ nghỉ này Thái Lan sẽ thu hút hơn 3 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo ra doanh thu khoảng 28,4 tỷ baht.

Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 1

China Town ở thủ đô Bangkok, Thái Lan trong những ngày Tết Nguyên đán 2024. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho biết thêm, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore và Nhật Bản là những quốc gia có lượng khách du lịch đông đảo nhất tới Thái Lan trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024. Năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của Trung Quốc trong top 5 quốc gia có lượng du khách lớn nhất tới Thái Lan trong dịp này.

Năm điểm đến phổ biến nhất của Thái Lan là Bangkok, Phuket, Hat Yai, Pattaya và Chiang Mai.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsuphakijkosol ước tính, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài từ ngày 8 đến 16/2 năm nay, Thái Lan dự kiến sẽ thu hút khoảng 195.825 khách du lịch từ Trung Quốc, tăng 137% so cùng kỳ năm 2023.

Bộ trưởng Sudawan Wangsuphakijkosol nhấn mạnh rằng, chính sách miễn thị thực của Thái Lan, số lượng chuyến bay tăng lên và điều kiện đi lại thuận lợi góp phần tạo nên bầu không khí du lịch tích cực.

Mới đây, Thái Lan và Trung Quốc đã ký thỏa thuận miễn thị thực lẫn nhau. Thỏa thuận này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3 tới. Theo đó, người sở hữu hộ chiếu phổ thông của Thái Lan và người sở hữu hộ chiếu công vụ và hộ chiếu phổ thông của Trung Quốc sẽ được miễn thị thực nhập cảnh với thời gian lưu trú tối đa 30 ngày.

Giám đốc sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok, ông Kittiphong Kittikhajorn dự kiến có khoảng 2,36 triệu người sẽ sử dụng sân bay Suvarnabhumi trong kỳ nghỉ từ ngày 4 đến ngày 16/2.

Ông Kittiphong cho biết thêm, trong 13 ngày này sân bay sẽ khai thác 12.883 chuyến bay, tức trung bình 991 chuyến mỗi ngày, với 9.878 chuyến bay quốc tế và 3.005 chuyến bay nội địa. Số lượng chuyến bay cao hơn khoảng 20% so cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 1

China Town ở thủ đô Bangkok, Thái Lan trong những ngày Tết Nguyên đán 2024. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã gửi thông điệp chúc mừng năm mới tới người dân.

Thủ tướng Srettha Thavisin viết: “Tôi cầu mong năm 2024 là năm sung túc, thịnh vượng, các bạn được hưởng nguồn tài lộc và may mắn bất tận”.

Một loạt sự kiện đón Tết Nguyên đán được tổ chức khắp các địa phương của Thái Lan, trong đó nổi bật là loạt hoạt động tại Phố Trung Quốc (China Town) ở thủ đô Bangkok.

Bà Thapanee Techajaroenvikul, Chủ tịch Ủy ban lễ hội tại China Town ở Bangkok cho biết, lễ hội Tết Nguyên đán tại China Town ở thủ đô Bangkok rất độc đáo và là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất trong các lễ đón năm mới theo âm lịch trên toàn thế giới. Du khách được thưởng thức sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống Trung Quốc và Thái Lan, thể hiện qua ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật cùng nhiều hoạt động khác.

Lễ khai mạc chính thức của loạt hoạt động đón Tết Nguyên đán năm 2024 tại China Town ở Bangkok diễn ra vào tối 10/2, do Công chúa Maha Chakri Sirindhorn chủ trì.

Dưới đây là một số hình ảnh tại China Town ở Bangkok do phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan ghi lại.

Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 2
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 3
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 4
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 5
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 6
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 7
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 8
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 9
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ảnh 10
Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/thai-lan-diem-den-yeu-thich-trong-ky-nghi-tet-nguyen-dan-post795910.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan - điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO