Thái Lan đẩy nhanh tốc độ số hóa khu vực nhà nước để chống tham nhũng

Huy Tiến (TTXVN/Vietnam+)| 07/09/2023 17:48

Tại sự kiện "Ngày chống tham nhũng" Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc sửa đổi luật để hạn chế hối lộ và sẽ nhanh chóng xử lý những kẻ phạm tội hối lộ.”

Thai Lan day nhanh toc do so hoa khu vuc nha nuoc de chong tham nhung hinh anh 1Ông Srettha Thavisin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/9, Thủ tướng Thái LanSrettha Thavisin cho biết chính phủ nước này sẽ áp dụng thanh toán điện tử trong khu vực nhà nước như một biện pháp quan trọng để phòng, chống tham nhũng.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, chủ trì khai mạc sự kiện “Ngày chống tham nhũng” do Tổ chức chống tham nhũng Thái Lan (ACT) tổ chức, ông Srettha nhấn mạnh chống tham nhũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ mới. Sự kiện trên là diễn đàn công khai đầu tiên ông Srettha tham dự kể từ khi trở thành Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan. 

Theo ông Srettha, Thái Lan đứng thứ 4 trong số các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sau Singapore, Malaysia và Việt Nam về Chỉ số Nhận thức tham nhũng vào năm ngoái.

Ông cho biết các quốc gia nêu trên là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Thái Lan trong thu hút đầu tư nước ngoài, nên Thái Lan cần tự cải thiện bởi tham nhũng sẽ làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư cũng như gây tổn hại cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước. Để xóa bỏ nạn hối lộ, chính phủ đang tìm cách mua công nghệ để số hóa hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo minh bạch hơn trong quản lý nhà nước.

Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc sửa đổi luật để hạn chế hối lộ và sẽ nhanh chóng xử lý những kẻ phạm tội hối lộ.” Bên cạnh đó, ông Srettha lưu ý rằng sẽ theo dõi chặt chẽ các quan chức cấp cao của nhà nước, những người phải kê khai tài sản của họ trước công chúng.

Ông Srettha tin rằng công nghệ có thể nâng cao tính minh bạch, trong đó thanh toán điện tử sẽ được sử dụng trong khu vực nhà nước thay cho tiền mặt để dễ dàng truy xuất nguồn gốc. Ngoài ra, đơn xin cấp các loại giấy phép do chính phủ ban hành sẽ được gửi qua các kênh trực tuyến./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-day-nhanh-toc-do-so-hoa-khu-vuc-nha-nuoc-de-chong-tham-nhung/893024.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đẩy nhanh tốc độ số hóa khu vực nhà nước để chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO