Thái Lan, Campuchia và Việt Nam kết nối du lịch hàng hải

Đỗ Sinh| 16/06/2024 22:03

Tuyến hàng hải này sẽ không chỉ hoạt động như một tuyến kinh tế hiện đại mà còn là tuyến du lịch hấp dẫn với thiên nhiên và văn hóa tươi đẹp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: PLO)
Ảnh minh họa. (Nguồn: PLO)

Truyền thông Thái Lan ngày 16/6 đưa tin nước này cùng Campuchia và Việt Nam đang tìm cách hợp tác thiết lập tuyến hàng hải nối các đảo gần tỉnh Trat với tỉnh Sihanoukville của Campuchia và Kiên Giang của Việt Nam nhằm thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch và ngành du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm (MICE).

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Tỉnh trưởng tỉnh Trat Natthapong Sanguanjit gần đây đã chủ trì một cuộc họp về sáng kiến này tại Triển lãm thương mại Hội nghị Hành lang kinh tế Campuchia-Việt Nam-Thái Lan 2024 (CVTEC-Trat Business Roadshow 2024).

Cuộc họp có sự tham dự của các đại diện lãnh đạo 6 tỉnh ở 3 nước, Chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) Chamnan Srisawat và Phó chủ tịch cấp cao Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) Puripan Bunnag.

Ông Chamnan cho biết TCT đang thúc đẩy tổ chức hội nghị CVTEC, với TCEB là nhà đồng tổ chức và tài trợ chính. Ông cho biết mục tiêu của họ là thúc đẩy tuyến hàng hải nối 3 nước nhằm tạo ra “Một thị trường, ba điểm đến.”

Tuyến hàng hải này sẽ không chỉ hoạt động như một tuyến kinh tế hiện đại mà còn là tuyến du lịch hấp dẫn với thiên nhiên và văn hóa tươi đẹp.

Trong khi đó, Tỉnh trưởng tỉnh Trat, ông Natthapong, cho rằng điều quan trọng là tìm cách thúc đẩy du lịch kết nối các vùng ven biển phía Đông của 3 nước với nhau thông qua tuyến hàng hải trên.

Trong khuôn khổ cuộc họp, đại diện khu vực tư nhân và khu vực công của 3 nước đã ký Bản ghi nhớ (MoU) để cùng tăng cường thương mại, đầu tư, du lịch và ngành MICE tại các khu vực dọc tuyến đường này.

Phó giám đốc TCEB Apichai Somboonpakorn cho biết TCEB tin rằng Thái Lan đã sẵn sàng cho dự án này và nếu thành công sẽ cho phép khách du lịch đi từ Pattaya đến Laem Chabang, từ đó họ sẽ đi tiếp đến Trat, Sihanoukville và Kiên Giang và ngược lại.

Trong khi đó, ông Wiyada Suang, Phó chủ tịch Hội đồng Du lịch tỉnh Trat cho biết tuyến du lịch biển có thể sẽ khai trương vào mùa cao điểm du lịch tháng 11 năm nay./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-campuchia-va-viet-nam-ket-noi-du-lich-hang-hai-post959434.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan, Campuchia và Việt Nam kết nối du lịch hàng hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO