Thái Lan ấn định thời điểm bầu Chủ tịch Hạ viện vào ngày 4/7

(Vietnam+)| 30/06/2023 11:15

Theo Phó Thủ tướng tạm quyền Krea-ngam, chủ tịch Hạ viện mới và 2 phó chủ tịch phải được chọn trong vòng 10 ngày kể từ ngày khai mạc Quốc hội hoặc trước ngày 13/7, ngày Quốc hội dự kiến bầu thủ tướng.

Thai Lan an dinh thoi diem bau Chu tich Ha vien vao ngay 4/7 hinh anh 1Tòa nhà Quốc hội Thái Lan ở thủ đô Bangkok . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thư ký Hạ viện Thái Lan Pornpit Petchcharoen ngày 29/6 đã gửi thư mời tới tất cả các nghị sỹ mới được bầu và các thượng nghị sỹ tham dự lễ khai mạc quốc hội khóa mới vào ngày 3/7, dưới sự chủ trì của Nhà vua và Hoàng hậu Thái Lan.

Ban thư ký Hạ viện cũng gửi thư đề nghị tất cả các nghị sỹ tham dự phiên họp đầu tiên của Hạ viện vào ngày 4/7 để bầu chọn Chủ tịch Hạ viện mới.

Trang web chính thức của Hạ viện cho biết việc bầu chọn một chủ tịch và 2 phó chủ tịch sẽ nằm trong chương trình nghị sự của phiên họp đầu tiên.

Theo Phó Thủ tướng tạm quyền Wissanu Krea-ngam, chủ tịch Hạ viện mới và 2 phó chủ tịch phải được chọn trong vòng 10 ngày kể từ ngày khai mạc Quốc hội hoặc trước ngày 13/7, ngày Quốc hội dự kiến bầu thủ tướng.

Ông Wissanu cho rằng không nên kéo dài việc lựa chọn Chủ tịch Hạ viện mới vì chỉ cần sự ủng hộ của đa số ở Hạ viện, trong khi tân thủ tướng sẽ cần sự ủng hộ của cả nghị sỹ và thượng nghị sỹ.

Cho đến nay, 2 đảng giành được nhiều ghế nghị sỹ nhất trong cuộc tổng tuyển cử ngày 14/5 vừa qua là đảng Tiến bước (MFP - giành được 151 ghế) và đảng Vì nước Thái (Pheu Thai - giành được 141 ghế) vẫn chưa thống nhất với nhau về người của đảng nào sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch Hạ viện./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-an-dinh-thoi-diem-bau-chu-tich-ha-vien-vao-ngay-47/872261.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan ấn định thời điểm bầu Chủ tịch Hạ viện vào ngày 4/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO