Thả cá giống, một việc làm nhiều lợi ích

Bùi Quốc Huy| 24/08/2022 16:01

Hoạt động thả cá giống được Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức hàng năm trên 2 hồ Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 với nhiều loài cá có giá trị kinh tế và có tính thích nghi cao như: Chép, Trắm, Mè, Trôi và cá Rô Phi.

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai (thứ 3 từ phải sang) và Ông Lưu Hồng Vân – Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) cùng lãnh đạo 2 đơn vị tại đợt thả cá giống lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4

Theo đó, sáng 22/8/2022, tại khu vực đập tràn Đồng Nai 3 và đập tràn Đồng Nai 4, thuộc địa phận tỉnh Đắk Nông và tỉnh Lâm Đồng, hơn 3 vạn con cá giống đã được cán bộ, công nhân viên và đại biểu mời tại địa phương tiến hành thả xuống lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.

Cá giống chuẩn bị thả xuống lòng hồ Đồng Nai 3

Với 500kg cá giống bao gồm các chủng loại (8.500 con cá Chép, 5.600 cá Trôi, 5.700 con cá Mè, 5.600 cá Rô Phi và 6.700 con cá Trắm) được thả xuống 2 lòng hồ lần này sẽ là nguồn bổ sung, tái tạo, góp phần đa dạng sinh học, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong khu vực hồ chứa tại nơi đây. Đồng thời, cũng góp phần ổn định sinh kế, cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Thả cá xuống lòng hồ Đồng Nai 4

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai cho biết: “Hoạt động thả cá giống hàng năm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty nhằm tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân tại địa phương về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản. Từ đó, cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản, góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản cho hôm nay và mai sau”.

Cán bộ công nhân viên tập kết cá giống để thả xuống lòng hồ

Mục tiêu cụ thể của hoạt động này là mong muốn người dân tại địa phương nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên bằng việc tham gia khai thác có chọn lọc, không sử dụng chất độc, chất nổ, xung điện…để khai thác thủy sản. Qua đó, vừa bảo đảm làm sạch nguồn nước cũng như nâng cao mức độ an toàn cho hồ, đập nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá giống, một việc làm nhiều lợi ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO