Thời sự

Thả 50.000 con cá giống xuống hồ Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4

Bùi Quốc Huy 30/08/2023 18:53

Sáng 30/8, tại đập tràn Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 (nằm trên khu vực giáp ranh giữa tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông), Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức Lễ thả cá giống nhằm tái tạo và bổ sung nguồn lợi thủy sản.

ADQuảng cáo
1-2-.jpg
Quang cảnh buổi lễ thả cá giống

Hơn 50.000 con cá giống (bao gồm: cá Chép, cá Trôi, cá Mè, cá Rô và cá Trắm) đã được thả xuống lòng hồ 2 Nhà máy Thủy điện.

2(1).jpg
Các đại biểu thả cá giống xuống lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3

Thả cá giống tại lòng hồ là hoạt động thường niên và hết sức ý nghĩa của Công ty Thủy điện Đồng Nai. Nó không những mang lại nguồn lợi về thủy sản cho bà con sinh sống tại địa phương mà còn góp phần giúp địa phương phát triển cả về du lịch sinh thái lẫn góp phần bảo vệ môi trường.

3.jpg
Đàn cá sau khi được thả xuống lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3

Ông Ngô Văn Sỹ, Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, Công ty thường xuyên tổ chức các đợt trồng cây, thả cá giống và nhặt rác thải nhựa. Công ty đã trồng hơn 65.600 cây các loại, thả hơn 60 vạn con cá giống và phối hợp với xã đoàn Quảng Khê thu gom rác thải nhựa trên các con đường thuộc xã Quảng Khê và đường nội bộ Công ty trú đóng.

Thông qua các việc làm trên, Ban Giám đốc Công ty mong muốn tạo cho cán bộ, công nhân viên đơn vị và người dân 2 tỉnh thói quen bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và môi trường sinh thái xung quanh chúng ta ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp và cũng là tạo sinh kế cho nhân dân 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả 50.000 con cá giống xuống hồ Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO