An sinh - Cuộc sống

Tết nhân ái, ấm tình người

Linh Thư 03/02/2024 06:06

Tỉnh Đắk Nông triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 với mong muốn mang đến một cái tết ấm áp, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón tết.

ADQuảng cáo

Lan tỏa yêu thương vì cuộc sống tốt đẹp hơn

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái - Lan tỏa yêu thương” lần thứ 2, năm 2024. Tại chương trình, đan xen các tiết mục nghệ thuật là những phóng sự chân thực, xúc động, điểm lại kết quả nổi bật trong công tác hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn… truyền đi thông điệp về tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc.

trao-nha.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông trao tặng kinh phí xây dựng nhà cho các hộ khó khăn về nhà ở (ảnh: Dương Phong)

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Đắk Nông luôn xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược lâu dài. Tỉnh xem đây là một trong những tiêu chí, thước đo quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Các chương trình chung tay vì người nghèo được tỉnh Đắk Nông triển khai những năm qua đã góp phần chăm lo giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Với thông điệp “Lan tỏa yêu thương vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh, tiếp tục đồng hành, ủng hộ chương trình. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông mong muốn những người được giúp đỡ phát huy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực vượt khó, vươn lên, đóng góp cho xã hội.

pho-bi-thu-2.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông trao học bổng cho học sinh tham dự Chợ Tết Nhân ái năm 2024 tổ chức tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong.

Qua thời gian triển khai phong trào Tết Nhân ái năm 2024, phát động từ ngày 30/12/2023 đến ngày 22/1/2024, tỉnh Đắk Nông đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá trên 13,2 tỷ đồng. Bên cạnh các phần quà, hỗ trợ xây dựng nhà, tặng thẻ bảo hiểm y tế tại chương trình, nguồn hỗ trợ này sẽ được sử dụng để trao tặng kịp thời cho các đối tượng thụ hưởng để có một cái Tết ấm áp yêu thương.

Ấm áp, ý nghĩa “Chợ Tết Nhân ái”

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Chợ Tết Nhân ái” tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song (Đắk Nông). Chương trình đã trao tặng 200 phiếu mua hàng với trị giá 500.000 đồng/phiếu cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của xã. Với phiếu mua hàng, người dân có thể tùy ý lựa chọn các mặt hàng là nhu yếu phẩm cần thiết dịp tết như bánh kẹo, mứt, gia vị, thực phẩm…

khenthuong.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong phong trào “Tết Nhân ái” và công tác nhân đạo, từ thiện năm 2023 (ảnh: Dương Phong)
ADQuảng cáo

Được mua sắm miễn phí tại chương trình, chị Đặng Thị Viền, ở bản Đắk Thốt, xã Thuận Hà xúc động, gia đình thuộc diện hộ nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn. Tết đã tới gần mà vợ chồng tôi vẫn chưa có tiền mua sắm, chuẩn bị. Được đi mua sắm miễn phí tại “Chợ Tết Nhân ái”, tôi và gia đình rất vui mừng, cảm ơn Hội CTĐ tỉnh và các cấp, ngành đã quan tâm, hỗ trợ cho gia đình tôi có một cái tết đủ đầy.

Mỗi dịp tết đến xuân về, Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông triển khai “Chợ Tết Nhân ái” kêu gọi sự chung tay, góp sức của các đơn vị, nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đón tết. Theo đó, đơn vị sẽ tổ chức các điểm chợ tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh để giúp người dân khó khăn có thể dễ dàng mua sắm miễn phí theo đúng nhu cầu. Mỗi chợ tết sẽ trao từ 200 - 300 phiếu mua hàng, trị giá 500.000 đồng/phiếu cho người hưởng lợi. Ngoài ra, người dân còn được cắt tóc miễn phí, tặng câu đối cùng bao lì xì nhân dịp tết.

img_8773(1).jpg
Người dân khó khăn xã Thuận Hà, huyện Đắk Song (Đắk Nông) được mua sắm miễn phí các mặt hàng với trị giá 500.000 đồng/phiếu

20.000 suất quà đến với người khó khăn

Triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Đắk Nông phấn đấu vận động chăm lo, hỗ trợ 20.000 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai năm 2023, người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân khó khăn.

img_8483(1).jpg
Tặng quà, câu đối, bao lì xì nhân dịp tết cho người dân khó khăn xã Thuận An, huyện Đắk Mil (Đắk Nông)

Là đơn vị chủ trì thực hiện phong trào, Hội CTĐ tỉnh đã tăng cường triển khai, chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn dân về mục đích, ý nghĩa của phong trào. Qua đó, các cấp hội huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để hỗ trợ về vật chất, tinh thần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết.

Tùy vào tình hình thực tế ở địa phương, các cấp hội có thể tổ chức các hoạt động như: các mô hình "Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết", tặng quà và chúc tết, tổ chức "Chợ Tết Nhân ái" cho người dân khó khăn; thăm, chúc tết bệnh nhân khó khăn đang điều trị nội trú tại các trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những ngày tết…

Tổng trị giá hoạt động phong trào đạt 8 tỷ đồng với trị giá suất quà tối thiểu từ 400.000 đồng trở lên. Thời gian thực hiện từ ngày 30/12/2023 - 4/2/2024, cao điểm từ ngày 20/1/2024 - 4/2/2024 (tức từ ngày 10/12 - 25/12 năm âm lịch 2023).

Tỉnh hội cũng có thư kêu gọi vận động ủng hộ phong trào "Tết Nhân ái" năm 2024 đến các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hội tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai hiệu quả phong trào, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, triển khai phong trào Tết Nhân ái, Hội CTĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chủ động khảo sát, nắm tình hình các hộ khó khăn; linh hoạt và sáng tạo trong hình thức vận động, hướng các hoạt động về cơ sở, qua đó lan tỏa được tinh thần "tương thân tương ái" trong cộng đồng. Mong rằng, phong trào sẽ được triển khai hiệu quả, trở thành nét đẹp của lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo nguồn lực vật chất để hỗ trợ người nghèo, các đối tượng yếu thế… được đón tết cổ truyền ấm áp, vui tươi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết nhân ái, ấm tình người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO