Đời sống

Tết đặc biệt ở Tiểu đoàn 301

Dương Phong - Quang Vũ 24/01/2024 05:01

Dù không thể đón tết cùng gia đình, nhưng đối với những chiến sĩ trẻ của Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông, Tết Nguyên đán năm 2024 thật đặc biệt ấm tình đồng chí, đồng đội.

ADQuảng cáo

Khẩn trương chuẩn bị tết

Những ngày cuối tháng 1, không khí tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 đã về với Tiểu đoàn 301. Dọc tuyến đường dẫn vào đơn vị, hoa giấy (hoa xác pháo) nở đỏ rực, báo hiệu một mùa xuân mới. Mỗi cán bộ, chiến sĩ lại có một tâm trạng, sự háo hức, chờ đợi riêng.

Chỉ còn vài ngày nữa là chiến sĩ Lương Quốc Thắng sẽ hoàn thành nhiệm vụ, trở về với gia đình. Tuy nhiên, anh Thắng vẫn cùng đồng đội trong đơn vị hoàn thiện hai bức tượng linh vật để chuẩn bị đón mùa xuân mới. Hai con rồng vàng được các chiến sĩ tỉ mỉ tô vẽ, phối màu, tạo thành điểm nhấn cho không gian đơn vị.

img_4635.jpg
Chiến sĩ Lương Quốc Thắng cùng đồng đội chuẩn bị linh vật Tết Nguyên đán năm 2024

Chiến sĩ Lương Quốc Thắng cho biết, chuẩn bị linh vật Xuân Giáp Thìn 2024 là một trong những hoạt động chính để chăm lo tết cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Từ cuối tháng 11/2023, chỉ huy đơn vị đã huy động các cán bộ, chiến sĩ có tay nghề, đam mê nghệ thuật để cùng xây dựng ý tưởng, lên kế hoạch triển khai thi công và hoàn thiện công trình. Dù mất đến gần 2 tháng mới hoàn thành linh vật, thế nhưng anh Thắng và mọi người rất vui và phấn khởi khi 2 bức tượng được mọi người đón nhận. “Năm nay là năm con rồng nên điều khó nhất là bức tượng phải toát lên vẻ uy quyền, mạnh mẽ nhưng vẫn phải bảo đảm sự mềm mại, thân thiện, gần gũi. Qua quá trình làm việc, trải qua 4 giai đoạn, hiện nay chúng tôi đã hoàn thiện cả 2 bức tượng, tô điểm cho không khí tết tại đơn vị. Dù năm nay không đón tết cùng đồng đội, nhưng tôi mong rằng, 2 bức tượng này sẽ là món quà, là lời động viên và chúc mừng năm mới của tôi dành cho đồng đội và đơn vị của mình”, chiến sĩ Lương Quốc Thắng nói.

img_4673.jpg
Đây là năm đầu tiên chiến sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn đón tết trong môi trường quân đội

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chiến sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn cùng đồng đội chăm sóc vườn hoa, khu tiểu cảnh trong khuôn viên đơn vị. Hoàng Tuấn đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự và đây là năm đầu tiên anh được đón tết trong doanh trại.

Anh Tuấn chia sẻ: “Càng gần ngày Tết Nguyên đán, anh em trong đơn vị càng háo hức. Mấy ngày tới sẽ có đồng chí ra quân và được đón tết bên gia đình. Cũng có đồng chí như tôi, năm nay sẽ đón tết trong đơn vị nên ít nhiều có cảm giác nhớ nhà, đặc biệt là nhớ bố mẹ. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng tết năm nay là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của mình khi có bạn bè, đồng đội ở bên cạnh”.

Bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần

ADQuảng cáo

Những ngày cuối năm, từ các phòng làm việc, phòng ở đều được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Nhiều lối đi bộ trong đơn vị được trồng cây, hoa nở đúng dịp tết.

Vườn rau tăng gia của đơn vị cũng được cán bộ, chiến sĩ chăm sóc chu đáo để chủ động nguồn thực phẩm trong những ngày tết. Tuy ăn tết xa nhà nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ huy các cấp nên cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 đều yên tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

img_4651.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 chăm lo khuôn viên gọn gàng, sạch sẽ chuẩn bị cho Tết Nguyên đán

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Dũng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994 cho biết, tết đến xuân về là dịp để đoàn tụ gia đình nhưng vì đặc thù công việc nên cán bộ, chiến sĩ phải quen với việc đón tết xa nhà, trực ở đơn vị. Để động viên tinh thần và bảo đảm cho bộ đội vui xuân đón tết, yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn 994 đã chỉ đạo đơn vị triển khai xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Bên cạnh việc bảo đảm chế độ ăn theo quy định, đơn vị đã tích cực tăng gia sản xuất, chủ động khai thác tạo nguồn để bảo đảm đời sống cho bộ đội. Đặc biệt, bên cạnh bữa ăn, giấc ngủ, Tiểu đoàn 301 rất quan tâm tới đời sống tinh thần của bộ đội, giúp cán bộ, chiến sĩ vơi bớt nỗi nhớ nhà, tăng cường tinh thần đoàn kết, yêu thương, sẻ chia với nhau.

img_4681.jpg
Các chiến sĩ trẻ tích cực tập luyện các tiết mục văn nghệ để chào đón Xuân Giáp Thìn

Chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn đang tích cực luyện tập các bài hát sở trường để tham gia biểu diễn trong những ngày tết. Theo chia sẻ của chiến sĩ, âm nhạc sẽ mang lại cảm xúc cho mọi người nên anh Tuấn lựa chọn những ca khúc mang không khí của mùa xuân, ngợi ca quê hương, đất nước và quen thuộc để mỗi khi thể hiện, ai cũng có thể hòa nhịp.

Cũng giống như nhiều đồng đội khác khi lần đầu tiên đón tết trong doanh trại quân đội, anh Tuấn chia sẻ: “Cảm xúc của tôi thực sự hồi hộp và háo hức khi biết mình sẽ đón tết trong đơn vị. Tôi rất tò mò muốn biết đón tết trong quân đội thế nào nên bản thân đã cố gắng luyện tập thật nhiều ca khúc để có cơ hội hát trước các đồng đội của mình”.

Căn cứ vào tình hình cụ thể, trong suốt những ngày tết, Tiểu đoàn 301 sẽ duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp để cán bộ, chiến sĩ đón tết cổ truyền vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Trong số các hoạt động được tổ chức trong các ngày tết, có thể kể đến như gói bánh chưng, đốt lửa trại, thi dân vũ, thi trò chơi quân sự và biểu diễn các tiết mục văn nghệ… Hiện cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 đang tích cực chuẩn bị, tập luyện để hướng tới một mùa xuân ấm áp, đầy kỷ niệm.

img_4655.jpg
Tiểu đoàn 301 đang tích cực chuẩn bị để đón Tết Nguyên đán

Thông tin thêm về công tác chăm lo tết cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, Thiếu tá Nguyễn Văn Dũng, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 cho biết: “Trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà một số gia đình bộ đội khó khăn, qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ vững vàng tâm lý, yên tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, trong đêm giao thừa và ngày đầu năm mới, chỉ huy các cấp sẽ gặp mặt, mừng tuổi, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tết”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết đặc biệt ở Tiểu đoàn 301
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO