Tay súng IS người Anh chết trong phòng giam ở Tây Ban Nha

(Vietnam+)| 28/07/2023 16:49

Abdel-Majed Abdel Bary, công dân Anh, từng xuất bản một bức ảnh rùng rợn tạo dáng cùng một cái đầu bị cắt rời, được phát hiện đã chết trong một nhà tù ở Tây Ban Nha trong khi chờ xét xử.

Tay sung IS nguoi Anh chet trong phong giam o Tay Ban Nha hinh anh 1Abdel-Majed Abdel Bary bị bắt vào năm 2020. (Nguồn: The Guardian)

Theo The Guardian, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha ngày 27/7 cho biết một công dân Anh bị buộc tội chiến đấu cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria đã chết trong khi bị giam giữ chờ xét xử ở Tây Ban Nha ngày 26/7.

Hiện, nguyên nhân cái chết của Abdel-Majed Abdel Bary vẫn chưa được xác nhận.

Hãng AP đưa tin Abdel Bary - từng là nghệ sỹ nhạc rap với nghệ danh Jinn, đã bị giam giữ tại nhà tù Puerto III ở thành phố El Puerto de Santamaría, miền Nam Tây Ban Nha.

Đối tượng đang chờ phán quyết trong phiên tòa kết thúc vào ngày 14/7 và phải đối mặt với án tù 9 năm nếu bị kết tội.

Bary, 32 tuổi, lớn lên ở Maida Vale nhưng đã rời London hồi năm 2013 để gia nhập một nhóm trong lực lượng Al-Qaeda, sau đó là lực lượng khủng bố IS ở Syria.

Đối tượng bị buộc tội xuất bản một bức ảnh rùng rợn vào tháng 8/2014, trong đó gã tạo dáng với một cái đầu bị cắt rời ở Syria, cùng chú thích: “Thư giãn với người bạn của tôi hoặc những gì còn lại của anh ta.”

Tháng 4/2020, Bary bị bắt cùng hai người đàn ông khác ở thị trấn phía nam Almería, ngay sau khi cả bọn băng qua eo biển Gibraltar trên một chiếc thuyền nhỏ từ Algeria.

Abdel Bary bị cáo buộc cầm đầu một nhóm khủng bố và buôn bán tiền điện tử để “tài trợ cho các hoạt động khủng bố.” 

Vào thời điểm đó, cảnh sát Tây Ban Nha mô tả Bary là một trong những "chiến binh khủng bố nước ngoài bị truy nã gắt gao nhất" của IS./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tay-sung-is-nguoi-anh-chet-trong-phong-giam-o-tay-ban-nha/885901.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay súng IS người Anh chết trong phòng giam ở Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO