Kinh tế

Tây Nguyên và TP. Hồ Chí Minh kết nối cung cầu cho nông sản

Hưng Nguyên 03/04/2024 - 17:07

Ngày 3/4, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Tây nguyên.

ADQuảng cáo

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện sơ kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2023, triển khai hợp tác năm 2024.

Dự hội nghị có đại diện sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng; đại diện một số nhà phân phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp vùng Tây Nguyên.

hoinghi(1).jpg
Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây nguyên
ADQuảng cáo

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất nội dung hợp tác ngành Công thương giữa các địa phương năm 2024, trọng tâm là các hoạt động kết nối cung cầu cụ thể như: Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024; Chương trình “1.000 câu chuyện OCOP”; Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hoá; Các sự kiện Tuần lễ sản phẩm từng địa phương tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 sẽ được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm thông qua 3 nhóm nội dung: Kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn và các sàn thương mại điện tử; Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024; kết nối theo mùa vụ, chuyên đề và kế hoạch của các tỉnh, thành tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu nhận định, Tây Nguyên có tiềm năng lớn với nhiều nông sản, đặc sản. Tuy nhiên, sản phẩm chất lượng mà nông dân làm ra rất vất vả nhưng đến mùa thu hoạch lại khó tiêu thụ. Vì vậy, các tỉnh Tây Nguyên mong muốn tăng cường kết nối để đưa nông sản, đặc sản tiêu thụ ở TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã có kế hoạch triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên.

TP. Hồ Chí Minh sẽ phát huy vai trò của mình trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường cho Tây Nguyên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên và TP. Hồ Chí Minh kết nối cung cầu cho nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO