Pháp luật

Taxi Việt Đức phản hồi bài viết của Báo Đắk Nông

PV 14/10/2023 11:26

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Việt Đức (Taxi Việt Đức) vừa có văn bản phản hồi bài viết “Taxi Việt Đức Đắk Nông có o ép tài xế?” đăng trên Báo Đắk Nông điện tử ngày 2/10/2023.

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông hoan nghênh Taxi Việt Đức đã kịp thời có ý kiến phản hồi và cung cấp thêm nội dung liên quan về bài báo nêu trên. Để bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn, Báo Đắk Nông đăng toàn bộ nội dung phản hồi như sau:

"...Anh T.X.T ký hợp đồng với Công ty vào ngày 1/10/2021. Ngày 29/3/2023, anh thanh lý hợp đồng với Công ty. Anh L.V.H ký hợp đồng với Công ty ngày 1/10/2021, đề nghị thanh lý hợp đồng với Công ty ngày 30/8/2023.

z4782340925518_02633a71f6c195d2ca10cd67e15ebc1a(1).jpg
z4782340925622_46dc5a6bb4025c705bfc5ee6345cf192(1).jpg
Văn bản phản hồi bài viết của Taxi Việt Đức Đắk Nông

Cả 2 anh có hợp đồng liên kết hợp tác với Công ty trong thời hạn 2 năm với điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nếu 2 bên không có ý kiến thay đổi hay chấm dứt hợp đồng. Như vậy, cả 2 anh đều chủ động xin chấm dứt hợp đồng trước thời gian.

Tại ý 3, Điều V “kết thúc hợp đồng của hợp đồng liên kết đã ghi rõ”: Khi bên B, tài xế muốn huỷ hợp đồng phải có đơn gửi bên A trước 3 tháng, khi xe đang hoạt động để Công ty có phương án cho hoạt động tiếp theo… Đây chính là thời gian để Công ty báo cáo biến động số đầu xe hoạt động với cơ quan thuế và cơ quan quản lý Nhà nước về vận tải.

ADQuảng cáo

Đồng thời, cũng để Công ty rà soát các vi phạm giao thông (nếu có) của tài xế trong quá trình hoạt động (bị ghi hình, phạt nguội). Như vậy, với thời gian chưa đến 1 tháng như nội dung bài báo nêu.

Công ty chưa nộp phù hiệu taxi về Sở GT-VT cũng là điều dễ hiểu và hoàn toàn đúng với hợp đồng 2 bên đã ký kết. Về ý này, Giám đốc Công ty cũng đã trả lời rõ với tác giả bài báo khi được phỏng vấn.

Kinh doanh vận tải taxi là hoạt động kinh doanh có điều kiện, có rất nhiều quy định phải chấp hành trong quá trình hoạt động nhằm bảo đảm quyền lợi cho tài xế cũng như của Công ty và khách hàng. Vì vậy, dù rất muốn tạo điều kiện cho tài xế nhưng Công ty cũng không thể bỏ qua các quy định hiện hành.

Về ý bài báo nêu “khi ký hợp đồng, Công ty không gọi chúng tôi về văn phòng. Họ cử nhân viên đưa hợp đồng tới lúc chúng tôi đang chạy xe nên không đọc rõ cam kết". Chúng tôi rất mong muốn tác giả bài báo thấu hiểu cho sự khó khăn của Công ty.

Công ty có hàng trăm đầu xe, tài xế hoạt động trải rộng trên địa bàn tỉnh, sẽ thật là khó cho Công ty chúng tôi nếu cử nhân viên mang hợp đồng tới cho tài xế ký khi đang hoạt động. Tài xế có xe, chúng tôi có văn phòng ngay tại Trung tâm thành phố, việc ký kết tại văn phòng thuận tiện hơn cho Công ty rất nhiều.

Hai tài xế L.V.H và T.X.T đã huỷ hợp đồng trước thời hạn với Công ty, nên rất có thể đã có những bất đồng, không hài lòng với Công ty, nên khi phát ngôn với tác giả rất có thể hai tài xế đã không giữ được sự khách quan, chính xác của thông tin.

Là một doanh nghiệp đã hoạt động trên địa bàn tỉnh lâu năm, mới vượt qua những khủng hoảng của đại dịch Covid-19, Công ty luôn nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật và sự nỗ lực hoạt động kinh doanh, tạo việc làm và góp phần phát triển kinh tế, xã hội cũng như đóng góp cho hoạt động cộng đồng và thiện nguyện của tỉnh.

Công ty tha thiết và rất mong nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cơ quan chức năng, sự ủng hộ, giúp đỡ, đồng hành của các cơ quan báo chí, truyền thông để từng bước xây dựng một doanh nghiệp vận tải logistics vững mạnh, góp phần nâng cao vị thế và chỉ số cạnh tranh của tỉnh...".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taxi Việt Đức phản hồi bài viết của Báo Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO