Tàu ngầm hạt nhân Mỹ tham gia tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc

(Vietnam+)| 22/06/2023 13:56

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Jeon Ha-kyu cho hay tàu ngầm USS Michigan đã tham gia khóa huấn luyện chung về hoạt động đặc biệt với hải quân Hàn Quốc.

Tau ngam hat nhan My tham gia tap tran chung voi Hai quan Han Quoc hinh anh 1USS Michigan, tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa dẫn đường lớp Ohio của Mỹ. (Nguồn: CNN)

Yonhap đưa tin, Quân đội Hàn Quốc ngày 22/6 cho biết USS Michigan, tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa dẫn đường lớp Ohio của Mỹ, đã tham gia cuộc tập trận chung với hải quân Hàn Quốc trong thời gian lưu lại nước này theo Tuyên bố Washington.

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Jeon Ha-kyu cho hay tàu ngầm trên đã tham gia khóa huấn luyện chung về hoạt động đặc biệt với hải quân Hàn Quốc, song không cung cấp thông tin chi tiết.

USS Michigan đến Bán đảo Triều Tiên hôm 16/6, một ngày sau khi Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông (Biển Nhật Bản).

Động thái này thể hiện khả năng và vị thế của liên minh Hàn Quốc-Mỹ nhằm hiện thực hóa hòa bình thông qua sức mạnh.

Được đưa vào hoạt động từ năm 1982 với vai trò là tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân, USS Michigan được chuyển thành SSGN vào năm 2007. Tàu ngầm này có thể thực hiện các nhiệm vụ tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk. 

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2017, Mỹ điều tàu ngầm lớp này tới Hàn Quốc.

Tàu ngầm này dự kiến rời Hàn Quốc ngày 22/6./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tau-ngam-hat-nhan-my-tham-gia-tap-tran-chung-voi-hai-quan-han-quoc/869646.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu ngầm hạt nhân Mỹ tham gia tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO