Tất tần tật về sen đá kim cương được nhiều người ưa chuộng

27/10/2021 00:34

Sen đá kim cương - Loại sen đá mang vẻ đẹp mong manh và quyến rũ như những viên kim cương rực rỡ. Cùng Bách hóa XANH khám phá về loại sen đặc biệt này nhé!

ADQuảng cáo

Một trong những giống sen đá được yêu thích nhất hiện nay là sen đá kim cương. Đây là giống cây sở hữu vẻ đẹp đặc biệt như một đoá sen, cùng với nét rực rỡ tựa ánh kim cương, thu hút người chiêm ngưỡng.Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu tất tần tật về sen đá kim cương đang được nhiều người ưa chuộng này nhé!

1 Sen đá kim cương là gì?

Sen đá kim cương là gì?Sen đá kim cương là gì?Sen đá kim cương hay còn gọi với cái tên khoa học là Haworthia cooperi, đến từ Nam Phi. Đây là loại thực vật gần như không có thân, có hoa và nằm trong họ Măng tây, rễ cây thường có hai loại là rễ cọc và rễ chùm.Sen đá kim cương gây ấn tượng với nhiều người bởi các tán lá mọng nước, hình bầu dục và xếp chồng lên nhau như một đoá sen rực rỡ. Đặc biệt, khi để cây dưới ánh nắng, cây sẽ phát ra ánh màu trong suốt, lấp lánh như một viên kim cương.Cây cũng có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, tím...và cùng với vẻ đẹp tự nhiên vốn có, sen đá kim cương được mệnh danh là “nữ hoàng sen đá”. Đặc biệt, với sức sống mãnh liệt cây dễ dàng sinh sôi nảy nở khi trồng và có khả năng tái sinh từ những tán lá đã chết.

2 Ý nghĩa của sen đá kim cương

Sen đá kim cương không chỉ mang vẻ đẹp vừa kiêu sa, vừa mong manh và dịu dàng, cây còn mang trong mình nhiều ý nghĩa đặc biệt như:

Thể hiện ý chí kiên cường và sức sống bền bỉ

Sen đá kim cương thể hiện ý chí kiên cường và sức sống bền bỉSen đá kim cương thể hiện ý chí kiên cường và sức sống bền bỉTương tự nhiều loại sen đá khác, sen đá kim cương cũng mang trong mình nghị lực sống mãnh liệt.Cây có tốc độ sinh sôi, nảy nở nhanh và đặc biệt khi một chiếc lá chết đi thì nó lại sinh ra nhiều những cây sen mới. Đây là một trong những minh chứng cho ý chí kiên cường của loài cây này.Qua hình ảnh của cây, truyền tải đến thông điệp nhân văn: Khi một cánh cửa này đóng lại, chắc chắn sẽ có một cánh cửa khác mở ra, vì vậy hãy luôn kiên cường và lạc quan bạn nhé!

Tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Sen đá kim cương tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửuSen đá kim cương tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửuNhư những viên kim cương cứng cáp, sen đá kim cương là tượng trưng cho một tình yêu bền bỉ và kiên cường.Trải qua nhiều gian nan và sóng gió, cây vẫn lớn lên âm thầm như một tình yêu trước sau không đổi, dù có khó khăn vẫn luôn âm ỉ và cùng nhau vượt qua tất cả.

Giống cây phong thuỷ, thu hút tài lộc

ADQuảng cáo
Giống cây phong thuỷ, thu hút tài lộcGiống cây phong thuỷ, thu hút tài lộcTheo phong thuỷ, sen đá kim cương có tác dụng mang lại bình an và may mắn cho gia chủ, đồng thời là nhân tố thu hút tài lộc rất tốt.

3 Cách trồng sen đá kim cương bằng lá

Cách trồng sen đá kim cương bằng láCách trồng sen đá kim cương bằng láMột trong những cách trồng sen đá kim cương thường gặp là trồng bằng lá. Bạn có thể thực hiện các bước trồng đơn giản như sau:

Vật dụng cần có

  • Lá sen đá: Bạn nên lựa chọn các lá to và khoẻ ở sát gốc, nhẹ nhàng xoay lá theo chiều kim đồng hồ để tách lá khỏi cây mẹ.
  • Xử lý lá: Phơi các lá đã chọn tại nơi thoáng mát từ 4 ngày - 5 ngày để phần đầu lá được khô ráo.
  • Đất trồng: Bạn tiến hành trộn các loại nguyên liệu như sau lần lượt theo tỉ lệ 2:2:1: xỉ than, phân bò đã qua xử lý, hỗn hợp xơ dừa và tro trấu.

Cách trồng sen đá kim cương

Bước 1 Tưới nước đều lên đất trồng giúp đất có độ ẩm nhất định.Tưới nước giúp đất ẩm ướtTưới nước giúp đất ẩm ướtBước 2Rải đều các lá sen lên trên bề mặt đất trồng, không vùi lá trong đất.Rải lá sen đá kim cương trên bề mặt đấtRải lá sen đá kim cương trên bề mặt đấtBước 3 Đặt khay trồng tại nơi thoáng mát, sau 2 đến 3 ngày bạn tưới nước 1 lần và tránh tưới lên lá cây để tránh lá cây bị úng nhé!Đặt khay trồng tại nơi thoáng mátĐặt khay trồng tại nơi thoáng mátBước 4 Khi các mầm non nảy mầm và đường kính mầm đạt khoảng 2,5cm trở lên, bạn tách mầm ra riêng và bắt đầu trồng độc lập.Trồng độc lập các mầm cây có bộ rễ riêng, đầy đủTrồng độc lập các mầm cây có bộ rễ riêng, đầy đủMẹo hay
Bạn nên dùng dao khi tách các mầm cây con khỏi khay trồng để vết cắt gọn gàng và cây phát triển tốt hơn, không bị dập úng.

4 Cách chăm sóc sen đá kim cương

Cách chăm sóc sen đá kim cươngCách chăm sóc sen đá kim cươngBạn nên quan tâm đến các bước sau khi có ý định trồng và chăm sóc giống cây sen đá kim cương:
  • Đặt cây tại nơi thoáng mát, có nhiều ánh sáng giúp cây phát triển tốt.
  • Không để cây ở nơi có nắng gắt hoặc nơi ẩm ướt, có nhiều nước.
  • Thay đất định kỳ cho cây 6 tháng 1 lần để tránh lây nhiễm các loại nấm, bệnh.
  • Chỉ nên duy trì độ ẩm cho cây ở mức 40% - 70% để cây luôn được tươi mà không bị úng, thối.
  • Sử dụng các loại phân bón như NPK cho cây hoặc sử dụng thuốc tím Thái Lan để hạn chế sâu bệnh cho cây.
Trên đây là những kiến thức về giống sen đá kim cương được nhiều người ưa chuộng. Bách hoá XANH hy vọng đã giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm các thông tin. Cảm ơn bạn đã xem bài viết này!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất tần tật về sen đá kim cương được nhiều người ưa chuộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO