TASS: Nga tặng Nhà lãnh đạo Triều Tiên 5 máy bay không người lái

(Vietnam+)| 17/09/2023 17:08

Hãng thông tấn TASS của Nga cho hay Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhận được 5 máy bay không người lái kamikaze và một máy bay không người lái trinh sát Geran-25 cất cánh thẳng đứng.

TASS: Nga tang Nha lanh dao Trieu Tien 5 may bay khong nguoi lai hinh anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 17/9, Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận được quà tặng gồm 5 máy bay không người lái (UAV) có chất nổ, một UAV trinh sát và áo chống đạn từ Thống đốc vùng Primorye trong chuyến thăm Nga.

TASS cho hay: "Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhận được 5 máy bay không người lái kamikaze và một máy bay không người lái trinh sát Geran-25 cất cánh thẳng đứng."

Thống đốc vùng Primorye, giáp biên giới Trung Quốc-Triều Triều, cũng "tặng ông Kim Jong-un một bộ áo chống đạn và quần áo đặc biệt mà camera nhiệt không thể phát hiện được."

Trong cuộc hội đàm ngày 13/9 với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sân bay Vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông của Nga, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định nước này mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ song phương.

Ông bày tỏ ủng hộ mọi quyết định của Nga và tin tưởng hai nước luôn gắn kết với nhau.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên lưu ý rằng Liên Xô trước đây đã đóng vai trò to lớn trong quá trình hình thành và xây dựng nền độc lập của Triều Tiên, khẳng định tình hữu nghị giữa hai nước “có nguồn gốc sâu xa.”

Ông nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của Triều Tiên hiện nay là củng cố quan hệ với Nga.

Ông bày tỏ tin tưởng cuộc gặp thượng đỉnh lần này sẽ nâng quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảm ơn Tổng thống Putin đã mời mình thăm Nga và có cơ hội đến thăm sân bay vũ trụ Vostochny, nơi ông gọi là “Trái tim của Cường quốc Vũ trụ.”

Về phần mình, Tổng thống Putin bày tỏ vui mừng được gặp Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un ở Nga và được đón tiếp ông tại sân bay vũ trụ.

Nhà lãnh đạo Nga cũng lưu ý đến thời điểm đặc biệt của cuộc gặp. Đó là Triều Tiên vừa kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh 9/9./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tass-nga-tang-nha-lanh-dao-trieu-tien-5-may-bay-khong-nguoi-lai/894864.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TASS: Nga tặng Nhà lãnh đạo Triều Tiên 5 máy bay không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO