Tập trung xây dựng, hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ văn hóa, thể thao và du lịch

Mỹ Hằng| 15/07/2022 17:47

Chiều 15/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 theo hình thức trực tuyến.

Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh và lãnh đạo ngành Văn hóa, thể thao và du lịch tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Theo báo cáo, năm 2022, Bộ VHTTDL được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao 57 nhiệm vụ, đến nay đã hoàn thành được 35 nhiệm vụ. Các nhiệm vụ phát triển của ngành VHTTDL cơ bản bảo đảm tiến độ, chất lượng theo kế hoạch đề ra.

Đối với lĩnh vực thể thao toàn ngành đã tập trung lực lượng tham dự ASIAD 19, Sea Games 31 và các giải thể thao cấp khu vực, châu lục cũng như thế giới.

Đối với lĩnh vực du lịch, trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, các địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phục hồi và thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Lượng khách trong 6 tháng đầu năm 2022 của các địa phương đều tăng so với cùng kỳ năm 2021. Tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 413.400 lượt; khách du lịch nội địa ước đạt 60,8 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt 265 nghìn tỷ đồng.

Đối với kết quả thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, có 61/63 tỉnh/thành ủy xây dựng Chương trình hành động triển khai thực hiện. Nguồn lực đầu tư cho văn hóa năm 2022 của các địa phương bước đầu đã có những sự thay đổi tích cực. Thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được các địa phương tập trung đầu tư cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới đưa vào hoạt động có hiệu quả, phát huy tốt công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của Nhân dân.

Bên cạnh việc bố trí nguồn lực từ ngân sách, nhiều địa phương đã chú trọng triển khai công tác xã hội hóa, tuyên truyền phát triển VHTTDL. Qua đó, đã nhận được sự hưởng ứng, đồng hành mạnh mẽ của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, góp phần tạo nguồn lực quan trọng cho phát triển VHTTDL tại địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, ngành VHTTDL tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm 2022 về “Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ”. Trọng tâm, tập trung xây dựng các văn bản, đề án trong chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của ngành trong năm 2022 liên quan đến VHTTDL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung xây dựng, hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ văn hóa, thể thao và du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO