Tập trung tháo gỡ các "nút thắt, điểm nghẽn" trong ngành Tài nguyên

Lê Phước| 25/12/2020 16:20

Ngày 25/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021, nhiệm vụ chủ yếu giai đoạn 2021-2025 của ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chủ trì hội nghị.

Video clip:

Năm 2020 nói riêng và giai đoạn 2016-2020 nói chung, ngành TN&MT đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai đồng bộ, quyết liệt và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên được thực thi theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm hiệu quả, gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường. Cải cách hành chính trong lĩnh vực TN&MT tiếp tục có hiệu quả,..

Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil Lê Văn Hoàng trao đổi về vấn đề cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

Tuy nhiên, ngành TN&MT vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: phê duyệt kế hoạch sử dụng đất còn chậm; công tác thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng còn chưa nhận được sự đồng thuận của người dân; tình hình tranh chấp đất đai vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là giữa người dân với các công ty nông, lâm nghiệp…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên yêu cầu ngành TN&MT tiếp tục đẩy mạnh cải các hành chính, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề liên quan đến lĩnh vực TN&MT như: cải cách thủ tục hành chính; công tác giải phóng mặt bằng; công tác quản lý đất đai và giao đất, giao rừng; quản lý tài nguyên khoáng sản... Các đại biểu đề nghị Sở TN&MT phối hợp với các sở, ngành và địa phương rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành, chỉnh sửa, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực TN&MT để bảo đảm hiệu lực, hiệu quả trong quá trình áp dụng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành TN&MT trong năm 2020 và giai đoạn 2016 - 2020. Thời gian tới, ngành TN&MT cần tập trung đẩy mạnh công tác cải các hành chính nhằm rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh cho người dân. Ngành TN&MT cần nâng cao hiệu quả phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn trong các lĩnh vực, đặc biệt là đất đai, môi trường đối với các dự án năng lượng tái tạo, xử lý rác thải và các dự án đầu tư quy mô lớn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tháo gỡ các "nút thắt, điểm nghẽn" trong ngành Tài nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO