Tập trung quy hoạch, quản lý đất đai để tạo lợi thế thu hút đầu tư

Lê Phước| 11/01/2022 14:47

Ngày 11/1, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp ngành Tài nguyên và môi trường (TN&MT) năm 2022.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa UBND tỉnh với các địa phương

Trong năm 2021, Sở TN&MT đã hoàn thành 19/22 nhiệm vụ được UBND tỉnh phân công; thực hiện 1.039 nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao. Đơn vị cũng xử lý hơn 16.400 văn bản đến và 7.000 văn bản đi.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân cơ bản bảo đảm trước hạn, đúng hạn. Sở TN&MT đã tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi đất của 17 tổ chức, với tổng diện tích gần 4.700 ha…

Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Văn Hiệp phát biểu tại Hội nghị

Lĩnh vực quản lý tài nguyên nước, khoáng sản và môi trường đã từng bước đi vào nền nếp. Công tác cải cách thủ tục hành chính được đánh giá tích cực, từng bước được chuẩn hóa, tăng sự hài lòng của người dân...

Theo Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Văn Hiệp, năm 2021, đơn vị đã tập trung thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh giao, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho nhà đầu tư vào tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên yêu cầu ngành TN&MT tập trung quy hoạch, quản lý đất đai để tạo lợi thế thu hút đầu tư

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối hợp để tháo gỡ khó khăn, giải quyết vướng mắc của ngành TN&MT, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai.

Trong đó, ngành TN&MT tập trung đẩy mạnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 bảo đảm chất lượng, đúng mục tiêu, thực tiễn và lợi thế của địa phương.

Ngành TN&MT phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số để từng bước công khai, minh bạch các dữ liệu về đất đai. Từ đó, tạo lợi thế trong kêu gọi, thu hút đầu tư.

“Tại hội nghị này, chúng ta đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân của các tồn tại và đề xuất các giải pháp tháo gỡ. UBND tỉnh yêu cầu ngành TN&MT tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương phối hợp tốt, triển khai các giải pháp hiệu quả để năm 2022 đạt được kết quả cao hơn năm trước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, Phó Chủ tịch Lê Trọng Yên nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung quy hoạch, quản lý đất đai để tạo lợi thế thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO