Đời sống

Tập thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe, chống bệnh tật

Mỹ Hằng 06/03/2024 06:00

Phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, lan tỏa, thu hút các tầng lớp Nhân dân tập luyện.

ADQuảng cáo

Việc luyện tập thể thao đã trở thành món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu đối với chị Lê Thị Hồng Vân, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa. Hàng ngày, sau một ngày làm việc, chị Vân tham gia đánh cầu lông tại 1 câu lạc bộ gần nhà. Niềm đam mê tập luyện thể thao của chị Vân đã lan tỏa đến 2 người con khi cùng tham gia luyện tập hàng ngày cùng mẹ.

Chị Lê Thị Hồng Vân chia sẻ: “Chơi thể thao giúp tôi có thêm sức khỏe, được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, như được tiếp thêm năng lượng. Ngày nào bận, không đi tập thể thao được, tôi cảm thấy rất khó chịu, như thiếu cái gì”.

hinh-2-(1).jpg
Luyện tập thể dục thể thao trở thành thói quen của người dân sau một ngày làm việc vất vả
ADQuảng cáo

Không riêng chị Vân, mỗi buổi sáng sớm hay chiều tối, đi qua bất kỳ trục đường nào ở TP. Gia Nghĩa cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân tích cực luyện tập thể dục thể thao. Tùy theo từng lứa tuổi, mỗi người lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện. Đối với người trẻ, thường chọn bóng đá, cầu lông, erobic. Người trung niên, cao tuổi chọn bóng chuyền, bóng bàn, thể dục dưỡng sinh, đi bộ… Chị Lê Thị Thuỷ, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa cho hay: “Ngoài thời gian làm việc nhà, mỗi buổi chiều tôi đều đi bộ gần nhà để rèn luyện sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn”.

hinh-1-(1).jpg
Từ phong trào luyện tập thể dục thể thao trong quần chúng Nhân dân, đã phát hiện, bồi dưỡng nhiều vận động viên có năng lực để tham dự các giải thể thao từ cấp cơ sở đến toàn quốc

Theo ông Trần Văn Tịnh, Trưởng Phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông, phong trào tập luyện TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh đang ngày càng phát triển và lan tỏa rộng khắp đến các khu dân cư. Bên cạnh các môn thể thao phổ biến như: cầu lông, bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, bơi... những năm gần đây, một số môn thể thao mới được nhiều người lựa chọn tập luyện, như bóng chuyền hơi, xe đạp, yoga, khiêu vũ thể thao... Sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT đã tạo ra sự liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng, tăng tinh thần đoàn kết, nghĩa tình giữa các cá nhân trong xã hội. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh, tạo không khí phấn khởi sau những giờ lao động, học tập...

Toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 101 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, 33 sân quần vợt, khoảng 314 sân bóng chuyền, 310 sân cầu lông, 9 sân bóng rổ, 21 bể bơi các loại, 2 sân vận động, 2 nhà tập luyện TDTT, 37 nhà luyện tập đa năng.

Mặt khác, để khơi dậy phong trào luyện tập thể thao trong Nhân dân, các địa phương đều tổ chức, xây dựng các giải thể thao ở cơ sở. Các giải ngày càng phong phú, đa dạng và dần đi vào nền nếp thu hút, hình thành các nhóm tập, đội thể thao, câu lạc bộ TDTT theo phương thức tự quản, có tổ chức, có hướng dẫn. Phong trào TDTT được phát triển theo hướng xã hội hóa. Từ phong trào luyện tập thể dục thể thao quần chúng, các cơ quan chuyên môn đã phát hiện, bồi dưỡng nhiều vận động viên có năng khiều để tham dự các giải thể thao chuyên nghiệp từ cấp cơ sở đến toàn quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe, chống bệnh tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO