Chính trị

Tập huấn công tác nhân quyền cho cán bộ 21 tỉnh, thành phố

Hoàng Thanh 18/07/2023 12:14

Ngày 18/7, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Ban Chỉ đạo về nhân quyền Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2023.

ADQuảng cáo

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền Chính phủ; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương; ban chỉ đạo nhân quyền 21 tỉnh, thành phố trong cả nước; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Đắk Nông.

h-44.jpg
Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban
Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền Chính phủ phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Lê Quốc Hùng khẳng định, công tác nhân quyền, dân tộc, tôn giáo được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đây cũng là một trong những vấn đề quan trọng trong tình hình hiện nay.

Vì vậy, các địa phương cần hết sức chú trọng, không để các thế lực thù địch lợi dụng vào những vấn đề trên làm ảnh hưởng đến sự ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Các tỉnh, thành phố cần kiện toàn ban chỉ đạo nhân quyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

10.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh Đắk Nông
Hồ Văn Mười phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đánh giá, thế giới và trong nước đang có nhiều thay đổi. Do đó, vấn đề về nhân quyền vô cùng quan trọng.

Đối với tỉnh Đắk Nông, thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương, nhất là Ban Chỉ đạo nhân quyền Chính phủ, vấn đề nhân quyền được thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả.

Tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, nhất là trong lĩnh vực an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, tự do tín ngưỡng, tôn giáo và giải quyết khiếu nại tố cáo của Nhân dân…

Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Nông quyết liệt đấu tranh với các hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo của các thế lực thù địch nhằm gây mất đoàn kết, mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Việc tập huấn nhân quyền sẽ góp phần nâng cao và thống nhất nhận thức về vấn đề quyền, tạo cơ sở vững chắc cho công tác đấu tranh chống các luận điệu vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

img_0933.-tham-du-2(1).jpg
Các đại biểu sẽ được truyền đạt 5 chuyên đề về nhân quyền

Tại hội nghị, các đại biểu là cán bộ trực tiếp thực hiện công tác nhân quyền của các sở, ban, ngành, địa phương được truyền đạt 5 chuyên đề liên quan đến công tác nhân quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác nhân quyền cho cán bộ 21 tỉnh, thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO