Thời sự Đắk Nông

Tập đoàn TH đề xuất triển khai dự án lớn tại huyện biên giới ở Đắk Nông

Hưng Nguyên 19/03/2024 15:10

Ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức về các dự án do Tập đoàn TH đề xuất triển khai.

ADQuảng cáo

Tập đoàn TH đề xuất sử dụng 750ha đất tại xã Đắk Ngo và Quảng Tân, huyện Tuy Đức để thực hiện dự án trồng cây ăn quả, hương liệu và gia vị đa tầng; xây dựng nhà máy sơ chế và các công trình phụ trợ…

dsc08454(1).jpg
Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Huyện ủy Tuy Đức liên quan đến dự án do Tập đoàn TH đề xuất triển khai

Trên cơ sở đề xuất Tập đoàn TH, huyện Tuy Đức đã tiến hành rà soát tổng thể diện tích đất này. Cụ thể, huyện xác định, trên 750ha đất có 537 ha tại xã Đắk Ngo, 212ha đất tại xã Quảng Tân.

Về nguồn gốc đất, có 212ha đất trước đây thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng quản lý, hiện nay được UBND tỉnh thu hồi giao về địa phương quản lý.

Có 537ha trước đây thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Tín quản lý. Hiện nay, đất đã được UBND tỉnh thu hồi giao về địa phương quản lý.

Những diện tích đất này người dân đang xâm canh, lấn chiếm và sử dụng. Tài sản trên đất đa số được người dân trồng cây lâu năm đã cho thu hoạch trước khi UBND tỉnh thu hồi.

dsc08530(1).jpg
Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức Đinh Ngọc Nhân cam kết sẽ đồng hành với Tập đoàn TH trong quá trình triển khai dự án

Tại buổi làm việc, huyện Tuy Đức, các sở, ngành và đại diện Tập đoàn TH nêu ra các ý kiến về việc triển khai dự án, các phương án đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên cho biết, UBND tỉnh chọn Tuy Đức để giới thiệu đến nhà đầu tư. Vì địa bàn này có nhiều lợi thế, phù hợp với nguyện vọng của nhà đầu tư.

Dự án triển khai ít nhiều sẽ gặp khó khăn, vướng mắc, nên phải quyết tâm. Muốn quyết tâm thì phải có sự vào cuộc từ tỉnh đến huyện, xã và có sự đồng hành của các sở, ngành.

Muốn phát triển nông nghiệp bền vững không phải một sớm, một chiều, các bước đi phải thận trọng và bài bản mới có thể thành công.

dsc08449(1).jpg
Đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Đồng chí Lê Trọng Yên đề nghị huyện Tuy Đức sớm thành lập tổ chỉ đạo để phối hợp với nhà đầu tư trong quá trình triển khai các dự án tại địa phương.

Huyện Tuy Đức cần phát huy lợi thế, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong việc tuyên truyền, vận động để người dân đồng hành, ủng hộ thực hiện dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TH đề xuất triển khai dự án lớn tại huyện biên giới ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO