Tạo vùng nguyên liệu cà phê 21.000 ha đạt chuẩn xuất khẩu

Tin, ảnh: Đức Hùng| 17/12/2021 19:55

Ngày 17/12, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đã có buổi làm việc tại HTX Nông nghiệp Công Bằng Thuận An (Đắk Mil, Đắk Nông).

Tại buổi làm việc, đại diện HTX Nông nghiệp Công Bằng Thuận An đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị. HTX hiện có 114 thành viên, vùng nguyên liệu cà phê là 480 ha, sản lượng 18.000 tấn/năm.

Doanh thu năm 2021 của HTX đạt 30 tỷ đồng. HTX sản xuất đạt tiêu chuẩn Fair Trade và Rainforest Alliance (RFA). Năm vừa qua, HTX xuất khẩu được khoảng 200 tấn cà phê.

Khó khăn lớn nhất hiện nay của HTX là nguồn lực để thu mua cà phê cho người dân. HTX có nguyện vọng được hỗ trợ vốn, sân phơi, nhà kính, kho bãi… để mở rộng quy mô sản xuất.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam (thứ 3 từ trái qua) thăm vườn ươm giống cà phê của HTX Nông nghiệp Công Bằng Thuận An

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết, Bộ NN-PTNT muốn xây dựng vùng nguyên liệu cà phê ở Đắk Mil và các HTX có vai trò quan trọng trong việc liên kết, hướng dẫn nông dân sản xuất theo quy trình kỹ thuật.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh, nếu không xây dựng vùng nguyên liệu cà phê lớn, đạt chuẩn, gắn với chuỗi giá trị thì không thể cạnh tranh được với thế giới. Nhà nước sẽ hỗ trợ hạ tầng, đường giao thông, kỹ thuật.

Còn HTX Nông nghiệp Công Bằng Thuận An sẽ là trung tâm kết nối với các HTX khác hình thành vùng nguyên liệu cà phê rộng lớn.

"Bộ NN-PTNT sẽ hỗ trợ huyện Đắk Mil hình thành vùng nguyên liệu cà phê với quy mô 21.000 ha. Do đó, các HTX cần tổ chức lại sản xuất, tăng cường liên kết để tạo vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn xuất khẩu", Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo vùng nguyên liệu cà phê 21.000 ha đạt chuẩn xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO