Tạo sinh kế giúp người dân thoát nghèo

Đức Hùng| 27/04/2021 08:45

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Đắk Lao (Đắk Mil) triển khai chương trình hỗ trợ bò sinh sản, tạo sinh kế giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo.

ADQuảng cáo

Gia đình anh Nguyễn Văn Thân, ở thôn Đắk Thọ, xã Đắk Lao thuộc hộ nghèo trong nhiều năm qua. Nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ 500 cây cà phê và tiền công làm thuê của hai vợ chồng.

Nhờ chương trình hỗ trợ bò sinh sản, gia đình chị Huệ có thêm động lực vươn lên thoát nghèo

Năm 2020, gia đình anh Thân được Hội Nông dân xã Đắk Lao hỗ trợ 1 con bò sinh sản để phát triển kinh tế. Nhờ được hỗ trợ bò, gia đình có thêm động lực để làm ăn, vươn lên trong cuộc sống. Hiện gia đình anh tập trung, tạo mọi điều kiện chăm sóc bò tốt nhất để chờ ngày sinh sản lứa đầu tiên. Phân bò được anh tận dụng để bón cho vườn cà phê, giúp giảm chi phí đầu tư sản xuất.

Cũng ở thôn Đắk Thọ, xã Đắk Lao, gia đình chị Lê Thị Huệ thuộc diện khó khăn nhiều năm qua. Gia đình chị có 4 người con đều đang đi học, đứa lớn học lớp 11, đứa bé nhất học lớp 1. Không có rẫy, nguồn thu nhập của gia đình chị phụ thuộc vào tiền công làm thuê của 2 vợ chồng. Năm 2018, gia đình chị Huệ được Hội Nông dân xã Đắk Lao hỗ trợ 1 con bò sinh sản.

ADQuảng cáo

Sau khi bò sinh sản được 1 con bê cái, chị trả lại bò mẹ cho Hội Nông dân xã để tiếp tục hỗ trợ gia đình khác. Nhờ chăm sóc tốt nên con bê của gia đình chị lớn rất nhanh và đến nay sinh sản được 2 bê con. "Tôi sẽ cố gắng chăm sóc thật tốt để bò khỏe mạnh, tiếp tục sinh sản, cho sinh lời để con cái có tiền ăn học", chị Huệ chia sẻ.

Gia đình anh Thân được Hội Nông dân xã hỗ trợ bò sinh sản, tạo sinh kế để phát triển kinh tế

Hội Nông dân xã Đắk Lao hiện có 947 hội viên, trong đó có 7 hội viên thuộc diện hộ nghèo. Từ năm 2016 đến nay, Hội Nông dân xã triển khai chương trình hỗ trợ bò sinh sản cho hội viên nghèo để phát triển kinh tế. Theo đó, bò được trao cho hộ nghèo chăm sóc đến khi sinh sản sẽ chuyển bò mẹ cho hộ khác nuôi, bê con trở thành tài sản của gia đình hộ nghèo.

Hiện nay, Hội Nông dân xã Đắk Lao duy trì 4 con bò sinh sản để hỗ trợ cho các hội viên nghèo nuôi. Từ khi triển khai chương trình này, đã có 8 hộ dân thoát nghèo. Bà Trương Thị Phúc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Lao cho biết, từ thực tế của địa phương, Hội chủ động, linh hoạt trong việc sử dụng các nguồn kinh phí để giúp đỡ hộ nghèo bằng những cách làm thiết thực và hiệu quả nhất. Qua cách làm này, Hội Nông dân xã Đắk Lao đã phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội trong việc chung tay xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Ngoài chương trình hỗ trợ bò sinh sản, Hội Nông dân xã luôn đồng hành với hộ nghèo và hộ cận nghèo triển khai nhiều hình thức hỗ trợ như huy động hơn 1 tỷ đồng cho 37 hộ vay ưu đãi nhằm phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sinh kế giúp người dân thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO