An sinh - Cuộc sống

Tạo sân chơi ngày hè vui khỏe, an toàn cho trẻ em

Linh Thư, Tuệ An 26/05/2023 12:53

Chuẩn bị hè năm 2023, các cấp bộ đoàn, hội, đội trên toàn tỉnh Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi trong dịp hè.

ADQuảng cáo

Đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí

Cuối tháng 5, các em học sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông bắt đầu bước vào những ngày nghỉ hè. Như mọi năm, công tác đón học sinh về sinh hoạt hè được các cấp bộ đoàn, hội, đội trong toàn tỉnh chuẩn bị chu đáo, bảo đảm các em thiếu niên, nhi đồng được tham gia sinh hoạt bổ ích, an toàn.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi, trong đó, tập trung triển khai các chương trình vui chơi, sinh hoạt bổ ích, lành mạnh trong thời gian nghỉ hè. Các chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hè sẽ diễn ra liên tục bắt đầu từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8. Từ ngày 25/5-3/6, các huyện, thành phố sẽ đồng loạt tổ chức khai mạc, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước.

be-boi-13(1).jpg
Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em trong dịp hè

Tổ chức đoàn, hội, đội các cấp sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, bồi dưỡng năng khiếu văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao; các hoạt động trải nghiệm, nâng cao năng lực ngoại ngữ dành cho thiếu nhi. Các đơn vị chủ động kết nối các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện tại địa phương hỗ trợ các em thiếu nhi ôn bài, học tập, tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng, sân chơi mang tính giáo dục cao.

Riêng Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở các lớp dạy năng khiếu, sở thích cho trẻ như múa, vẽ, võ, cầu lông,… Đặc biệt, Trung tâm tổ chức chiêu sinh khóa học bơi dành cho người lớn và trẻ em trên địa bàn. Qua các lớp học, các em có dịp học tập, vui chơi, bồi dưỡng các kỹ năng, năng khiếu phù hợp, giúp các em phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Cùng với việc tổ chức dạy bơi, bể bơi Thanh thiếu nhi Tỉnh đoàn mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ để đáp ứng nhu cầu vui chơi, bơi lội của thanh thiếu nhi trên địa bàn.

img_3468(1).jpg
“Học kỳ trong quân đội” là chương trình bổ ích thu hút học sinh tham gia vào dịp hè hằng năm.

Chị Hoàng Thị Hiền, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: “Năm nay, tôi sẽ cho 2 cháu nhà tôi tham gia học lớp dạy năng khiếu ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi. Đi học các lớp năng khiếu sẽ giúp các cháu biết thêm nhiều kỹ năng, khỏe mạnh mà lại có sân chơi ngày hè, có thêm nhiều bạn bè mới nên tụi nhỏ cũng rất thích học”.

Các chương trình trải nghiệm, trại hè, chương trình giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi như: “Học kỳ quân đội”, “Học làm chiến sĩ công an”, “Kỳ hè phiêu lưu ký, học làm người nông dân”… cũng được tổ chức đoàn quan tâm, triển khai thực hiện.

ADQuảng cáo

Việc tham gia các chương trình giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi sẽ góp phần giúp các em nâng cao kỹ năng sống, rèn luyện tính tự giác, có một kỷ niệm lí thú trong dịp hè.

Chăm lo thiếu niên, nhi đồng

Bên cạnh việc tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ đoàn, hội, đội quan tâm tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục; huy động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các cấp đoàn, hội, đội chủ động phối hợp với các đơn vị tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, tai nạn giao thông; các hoạt động trải nghiệm, nâng cao năng lực ngoại ngữ dành cho thiếu nhi...

img_4507(1).jpg
Nhiều hoạt động thiết thực tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho trẻ em được triển khai thực hiện

Việc tuyên truyền, phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em được tăng cường triển khai. Các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ trên địa bàn dân cư triển khai các hoạt động kiểm tra, rà soát, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ cao dẫn đến đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em; tuyên truyền, hướng dẫn bố, mẹ, người chăm sóc trẻ em, trẻ em kiến thức, kỹ năng trong phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước.

Hoạt động hè năm 2023, toàn tỉnh Đắk Nông sẽ tập trung phát động thanh thiếu nhi học bơi, tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, thúc đẩy hội nhập bằng vận động nguồn lực dạy tiếng Anh miễn phí cho thanh thiếu nhi. Chương trình đang được các địa phương, đơn vị tích cực triển khai, thực hiện”.

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông

Chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho biết: “Cùng với tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho các em, các cấp bộ đoàn, hội, đội trong huyện còn chú trọng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, hoạt động tình nguyện, giáo dục pháp luật thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia trong dịp hè như: thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn; hành trình về địa chỉ đỏ, về nguồn thăm căn cứ địa cách mạng, di tích lịch sử…”.

Các đơn vị chủ động vận động nguồn lực xã hội hóa tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường, học bổng giúp các em thiếu nhi có điều kiện học tập, sinh hoạt, chuẩn bị bước vào năm học mới; xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi…

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông thông tin: “Trong dịp hè, các cấp bộ đoàn, hội, đội trên toàn tỉnh sẽ huy động đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phụ trách thiếu nhi tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư; tăng cường hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống; tuyên truyền phòng, chống đuối nước...".

chitieu(1).jpg

Với sự tích cực, chủ động trong công tác chuẩn bị của tổ chức đoàn, hội, đội từ tỉnh đến cơ sở, hy vọng kỳ nghỉ hè năm nay, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh sẽ có một mùa hè thực sự bổ ích, an toàn và lành mạnh, giúp các em có tinh thần tốt nhất để bước vào năm học mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi ngày hè vui khỏe, an toàn cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO