An sinh - Cuộc sống

Tạo sân chơi cho trẻ trong dịp hè

Đặng Hiền 07/06/2024 05:25

Mỗi dịp hè, các đơn vị, hội đoàn thể tỉnh Đắk Nông triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích dịp hè cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Thiết thực lớp dạy bơi miễn phí

Đến hẹn lại lên, dịp hè, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông lại tổ chức khai giảng các lớp bơi miễn phí cho thiếu nhi tại bể bơi Nhà Văn hóa lao động tỉnh. Dịp hè năm 2024, đơn vị tổ chức 8 lớp dạy bơi miễn phí, thu hút khoảng 160 em nhỏ từ 9 – 15 tuổi tham gia.

Các lớp học diễn ra trong các ngày từ thứ 2-6 hàng tuần với mỗi lớp gồm 15 buổi, thời lượng 90 phút/buổi. Chương trình là hoạt động ý nghĩa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, trang bị kỹ năng bơi, phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông lại tổ chức 8 lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em dịp hè
Hè năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông tổ chức 8 lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em dịp hè

Nghe thông tin Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho trẻ em, chị Lê Thị Thanh, ở phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa đã đến đăng ký ngay cho con của mình tham gia.

Chị Thanh cho biết: "Nhiều vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn khiến tôi và nhiều phụ huynh cảm thấy rất lo lắng trong việc bảo vệ sự an toàn cho trẻ em. Tôi muốn cho con mình được đi học bơi vừa rèn luyện thể chất vừa trang bị những kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước hữu ích. Con em khi đi học bơi cũng có điều kiện vui chơi, gặp gỡ bạn bè, có nhiều kỹ năng sống hơn.

Ông Đoàn Văn Sự, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông cho biết, đây là năm thứ 6 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho gần 1000 lượt thanh, thiếu nhi trên địa bàn. Dạy bơi miễn phí cho trẻ em trong dịp hè, là chương trình vui chơi lành mạnh, đào tạo kỹ năng bơi lội, vừa góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc cho trẻ em, hạn chế tai nạn đuối nước.

Đa dạng các lớp năng khiếu hè

Nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích, tạo môi trường sinh hoạt an toàn và lành mạnh trong dịp hè, năm nay, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đang chiêu sinh và mở các lớp năng khiếu cụ thể như MC, vẽ sáng tạo, múa, võ thuật, cầu lông, bơi lội, kick boxing. Trung tâm cũng mở các khóa học kỹ năng như học kỳ trong quân đội, trại huấn luyện kỹ năng khu vực miền Trung Tây Nguyên, với gần 200 em tham gia. Các lớp học hứa hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi những trải nghiệm thú vị, bổ ích trong dịp hè. Thông qua đó phát triển năng khiếu, giúp các em có những hành trang tốt nhất để phát triển toàn diện.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Trung tâm đào tạo và phát triển kỹ năng Tanavi tặng các khóa học kỹ năng sống miễn phí cho học sinh trong dịp hè với tổng trị giá 1,16 tỷ đồng
Trung tâm đào tạo và phát triển kỹ năng Tanavi tặng các khóa học kỹ năng sống miễn phí cho học sinh trong dịp hè với tổng trị giá 1,16 tỷ đồng

Mỗi dịp hè đến, với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu”, tổ chức đoàn, hội, đội và các anh chị đoàn viên, thanh niên, phụ trách thiếu nhi phát huy tinh thần tình nguyện, sẵn sàng trở thành những người bạn đồng hành thân thiết của các em thiếu nhi, tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động giáo dục thiết thực dành cho các em, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tháng 5 vừa qua, tại xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện, Đoàn Thanh niên Công an huyện, sân bóng đá Fulong đã tổ chức khai mạc lớp bóng đá cộng đoàn cho các em thanh, thiếu niên trên địa bàn. Triển khai vào chiều thứ 3, thứ 5 hàng tuần, lớp học tổ chức dạy miễn phí các kiến thức, kỹ năng và phát triển niềm đam mê bóng đá cho các em thiếu nhi trên địa bàn vào dịp hè.

Chăm lo thiếu nhi Đắk Nông dịp hè, Trung tâm đào tạo và phát triển kỹ năng Tanavi tặng 8 lớp học kỹ năng sống miễn phí cho học sinh và 100 phiếu quà tiền mặt cho các em tham gia các chương trình hè do Tanavi với tổng trị giá 1,16 tỷ đồng.

Tạo sân chơi bổ ích

Mới đây, tỉnh Đắk Nông tổ chức phát động hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú, tập trung nguồn lực hỗ trợ cho những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới với 13 chỉ tiêu đề ra.

doan-dang-hien.jpg
Đồ họa: Nguyễn Hiền XB

Trong đó, nhiều chỉ tiêu chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi như: hỗ trợ, giúp đỡ 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, sửa chữa ít nhất 10 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho ít nhất 1.000 lượt thanh thiếu nhi và người dân; tổ chức cho 100 lượt thiếu nhi tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Theo kế hoạch, hoạt động hè triển khai từ tháng 5 - 8/2024 với việc tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt hè, các cuộc thi, hội thi năng khiếu, các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi. Đoàn viên, thanh niên, các đội hình tình nguyện, các lực lượng xã hội quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống tai nạn thương tích, tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; thăm, tặng quà, học bổng, khám, chữa bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các đơn vị triển khai vận động xây dựng ngôi nhà an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn, cải tạo môi trường sống bảo đảm an toàn cho thiếu nhi; xây dựng các công trình trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em.

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết, hè năm 2024, Tỉnh đoàn và các sở, ngành phối hợp tổ chức các hoạt động hè thiết thực cho thiếu nhi. Trong đó, tập trung phát huy vai trò, tiếng nói của trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em. Đồng loạt tất cả huyện, thành phố tổ chức khai mạc hè và phát động gắn với các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em khó khăn, tổ chức các cuộc thi, hội thi, các lớp học kỹ năng, tạo sân chơi dịp hè cho thiếu nhi, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi cho trẻ trong dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO