Chính trị

Tạo môi trường cho đội viên rèn luyện

Đặng Hiền 15/05/2023 15:00

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi luôn được Hội đồng Đội các cấp tỉnh Đắk Nông triển khai với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Qua đó, giúp đội viên tu dưỡng đạo đức, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

ADQuảng cáo

L iên đội Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) vừa tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cho các đội viên, học sinh tham gia. Hội thi không chỉ là dịp giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu trước đám đông, mà còn tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho thiếu niên, nhi đồng về những đức tính tốt đẹp của Bác Hồ kính yêu, giúp các em phấn đấu rèn luyện về đạo đức, lối sống, học tập.

img_9930(1).jpg
Liên đội Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đa dạng tổ chức các hoạt động thu hút các đội viên tham gia

Hay như nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Liên đội Trường tiểu học Bùi Thị Xuân đã tổ chức chương trình về nguồn, với hoạt động “Viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện”. Chương trình là hoạt động trải nghiệm thực tế góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn cho học sinh.

Với nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực và linh hoạt trong cách thức tổ chức của Liên đội Trường tiểu học Bùi Thị Xuân đã thu hút học sinh trong trường tích cực tham gia. Em Nguyễn Phan Bảo Anh, lớp 4C chia sẻ: “Em rất vui và tự hào khi là đội viên, được tham gia nhiều hoạt động vui vẻ, ý nghĩa do các thầy cô trong liên đội tổ chức. Qua các hoạt động ngoại khóa, chúng em đã được học nhiều thứ bổ ích, thú vị và có nhiều câu chuyện hay, được chơi với các bạn”.

Cô Nguyễn Thị Túy Hoa, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Bùi Thị Xuân cho biết: “Liên đội thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, đặc biệt là gắn công tác xây dựng Đội vững mạnh với việc rèn đức, luyện tài của học sinh. Bên cạnh đó, Liên đội thường xuyên biểu dương, tuyên dương, khen thưởng đội viên đạt nhiều thành tích trong học tập, hoạt động đội vào các buổi chào cờ, sinh hoạt đội, tổng kết học kỳ, năm học".

img_9949(1).jpg
Năm học 2021-2022, toàn tỉnh đã kết nạp được hơn 12.000 đội viên mới

Không riêng Liên đội Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, thực hiện chương trình “Xây dựng Đội vững mạnh - cùng tiến bước lên Đoàn”, những năm qua, Hội đồng Đội các cấp, các liên đội trên địa bàn tỉnh đã triển khai chương trình với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi. Đến nay, toàn tỉnh có 311 câu lạc bộ sở thích, văn hóa văn nghệ, thu hút 2.038 thiếu nhi tham gia. Các liên đội duy trì, thực hiện nghiêm túc lễ chào cờ, sinh hoạt dưới cờ hàng tuần theo chủ đề, chủ điểm gắn với các hoạt động giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho thiếu niên, nhi đồng.

img_1823(1).jpg
Trao tặng nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Krông Nô

Hội đồng đội tỉnh Đắk Nông, chú trọng định hướng cho các cơ sở đội thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Đắk Nông thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; chương trình rèn luyện đội viên. Triển khai Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, riêng năm học 2021- 2022, hội đồng Đội các cấp đã huy động các nguồn lực hỗ trợ 216 thiếu nhi trở lại trường; tặng hơn 6.500 suất quà, giá hơn 500 triệu đồng cho trẻ em khó khăn; duy trì, sửa chữa và xây mới 75 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn.

Hội đồng Đội các cấp, các liên đội tăng cường các hoạt động tạo điều kiện cho các đội viên, thiếu nhi phát huy tính tự nguyện, năng động, thông qua các hoạt động học tập, vui chơi. Chất lượng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, chỉ huy đội, đội viên, củng cố và xây dựng tổ chức đội vững mạnh được Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông quan tâm”

Chị H’ Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo môi trường cho đội viên rèn luyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO