Tạo mọi điều kiện để DN Hàn Quốc đầu tư tại Bắc Ninh hiệu quả, lâu dài

(Vietnam+)| 11/09/2023 18:19

Đại sứ Choi Youngsam mong muốn tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh, nhất là Tập đoàn Samsung tháo gỡ khó khăn về nhân lực chất lượng cao.

Tao moi dieu kien de DN Han Quoc dau tu tai Bac Ninh hieu qua, lau dai hinh anh 1Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn (phải) tặng quà lưu niệm cho ngài Choi Youngsam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Ngày 11/9, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cho biết với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc, kinh tế-xã hội của Bắc Ninh tiếp tục phát triển, với nhiều chỉ tiêu đứng tốp đầu cả nước như giá trị xuất khẩu, thu hút vốn đầu tư FDI, GRDP bình quân đầu người.

Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội được tỉnh quan tâm và đi trước cả nước; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong tổng số 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại tỉnh, Hàn Quốc là quốc gia có vốn đầu tư FDI lớn nhất tại Bắc Ninh với tổng số vốn đạt trên 14 tỷ USD, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. 

Thông tin về tình hình hợp tác của Bắc Ninh với Hàn Quốc, tháng 2/2019, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh và chính quyền thành phố Daegu đã ký kết Thỏa thuận hợp tác, hữu nghị.

Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang làm việc với tỉnh Gyeongsangbuk để ký Bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị vào tháng 11/2023.

Ngoài ra, thành phố Từ Sơn đã ký Thỏa thuận hợp tác hữu nghị với huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongsangbuk; thành phố Bắc Ninh đã ký Thỏa thuận hợp tác hữu nghị với thành phố Gumi, tỉnh Gyeongsangbuk.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và cá nhân Đại sứ tiếp tục quan tâm, là cầu nối thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc cũng như của tỉnh Bắc Ninh với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp của Hàn Quốc trong thời gian tới.

Đặc biệt, thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, ngoại giao Đoàn, ngoại giao nhân dân, giao lưu văn hóa…

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hiệu quả, lâu dài tại tỉnh.

Cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc thời gian qua, nhất là trong giai đoạn khó khăn của dịch COVID-19, Đại sứ Choi Youngsam bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển kinh tế-xã hội nổi bật của Bắc Ninh với nhiều đô thị hiện đại, cảnh quan môi trường sạch đẹp, người dân thân thiện, là vùng quê giàu truyền thống văn hóa.

Tao moi dieu kien de DN Han Quoc dau tu tai Bac Ninh hieu qua, lau dai hinh anh 2Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Bujeon Việt Nam Electronic 100% vốn Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Đại sứ mong muốn tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh, nhất là Tập đoàn Samsung tháo gỡ khó khăn về nhân lực chất lượng cao, cấp phép cho lao động Hàn Quốc nhập cảnh, sinh sống, làm việc tại Bắc Ninh; chuẩn bị cho chuyến thăm và làm việc tại Bắc Ninh của Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk và sớm triển khai biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh với Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc về xây dựng đô thị thông minh; có chủ trương triển khai việc học tiếng Hàn trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh

Đại sứ khẳng định trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình cho sự hợp tác phát triển toàn diện giữa hai nước Hàn Quốc-Việt Nam nói chung cũng như của tỉnh Bắc Ninh với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp của Hàn Quốc trong thời gian tới.

Hàn Quốc là nền kinh tế lớn hàng đầu châu Á trong khi Việt Nam là nền kinh tế năng động và tiềm năng bậc nhất ASEAN.

Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là đối tác chiến lược quan trọng và lâu dài; mong muốn cùng Hàn Quốc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với trụ cột và động lực quan trọng là hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư. Trong đó, Bắc Ninh là điểm dừng chân đầu tiên của Hàn Quốc khi đến Việt Nam, mở đầu cho làn sóng của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào Bắc Ninh.

Trong các khu công nghiệp của Bắc Ninh, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về quy mô vốn đầu tư với 960 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 14 tỷ USD (chiếm khoảng 65% tổng vốn đầu tư nước ngoài tại các khu công nghiệp).

Tao moi dieu kien de DN Han Quoc dau tu tai Bac Ninh hieu qua, lau dai hinh anh 3Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Các dự án chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, điện thoại di động, cơ khí chính xác, chế biến nông sản thực phẩm, các ngành dịch vụ phục vụ và công nghiệp dân dụng; tạo việc làm cho gần 152.500 lao động trong và ngoài tỉnh, đóng góp tích cực đối với phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Các doanh nghiệp điển hình như Tập đoàn Samsung, Intops, Hanwha Techwin, Amkor, Hana Micron, CrucialTec, Hyosung…

Năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng số tiền nộp ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn đạt 30.372 tỷ đồng; trong đó các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp 10.461 tỷ đồng, chiếm khoảng 34,5% nguồn thu ngân sách toàn tỉnh./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tao-moi-dieu-kien-de-dn-han-quoc-dau-tu-tai-bac-ninh-hieu-qua-lau-dai/893691.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo mọi điều kiện để DN Hàn Quốc đầu tư tại Bắc Ninh hiệu quả, lâu dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO