Thời sự trong tỉnh

Tạo cơ hội để ai cũng có thể được học tập thường xuyên, suốt đời

Đặng Hiền 12/01/2023 18:17

Chiều 12/1, Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lần thứ 2 (mở rông), khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Theo báo cáo, năm 2022, Hội Khuyến học tỉnh thường xuyên hướng dẫn hội viên xây dựng hiệu quả các mô hình học tập. Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú. Qua đó, nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tầng lớp Nhân dân được nâng lên.

Toàn tỉnh có 89.519 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, 220 dòng họ đạt “Dòng họ học tập”, 603 cộng đồng đạt “Cộng đồng học tập” và 477 đơn vị đạt “Đơn vị học tập”.

img_8332(1).jpg
Năm 2022, Hội Khuyến học tỉnh đã triển khai làm tốt công tác vận động, cấp phát quỹ khuyến học, khuyến tài 

Quỹ khuyến học của hội Khuyến học các cấp, chi hội, ban khuyến học trên địa bàn tỉnh huy động gần 15 tỷ đồng, qua đó hàng nghìn suất quà, suất học bổng được trao tặng học sinh.

img_8334(1).jpg
Bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Năm 2023, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu với các cấp ủy, chính quyền hoàn thành các mục tiêu về mô hình học tập theo các quyết định của Trung ương, địa phương. Hội củng cố, phát triển tổ chức, làm chỗ dựa vững chắc để tiếp tục xây dựng xã hội học tập từ cơ sở. Từ đó, đưa công tác khuyến học, khuyến tài trở thành một phong trào phát triển rộng rãi, đều khắp để mọi người dân được học tập, toàn dân tham gia xây dựng giáo dục; tạo thêm nhiều cơ hội để ai cũng có thể được học và ai cũng có được một hình thức học tập thường xuyên, suốt đời.

Tại hội nghị đã bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Đọc tiếp
    Nổi bật
        Mới nhất
        Tạo cơ hội để ai cũng có thể được học tập thường xuyên, suốt đời
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO