Tạo cơ hội cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế

Đặng Hiền| 15/12/2022 13:49

Sáng 15/12, Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quỹ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh đã giúp hội viên, phụ nữ nghèo, dân tộc thiểu số tiếp cận nguồn vốn để đầu tư sản xuất, tăng thu nhập, thoát nghèo. Cụ thể, toàn tỉnh thành lập thêm 30 nhóm tiết kiệm tín dụng, nâng tổng số nhóm hiện đang hoạt động là 251 nhóm, với 4.297 thành viên; giải ngân trên 27,2 tỷ đồng cho 1.008 thành viên vay vốn. Quỹ đã tăng cường việc hướng dẫn nghiệp vụ tín dụng cho các nhóm tiết kiệm, tín dụng nhằm nâng cao năng lực quản lý, ghi chép sổ sách cho các nhóm trưởng; tập huấn công tác tín dụng cho các xã.

Trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác năm 2022

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, các cấp hội phụ nữ, nhóm trưởng phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc vận động thành viên chấp hành nghiêm các quy ước, cam kết khi vay vốn, trả gốc, lãi đúng thời hạn quy định. Các điểm giao dịch tập trung giải ngân đạt hiệu quả, tiếp tục thực hiện các chính sách của quỹ nhằm đem lợi ích đến cho người dân, hướng đến các chính sách an sinh xã hội nhiều hơn nữa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo cơ hội cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO