Tạo bứt phá trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ

Lê Dung| 14/07/2022 18:16

Chiều 14/7, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã và đang triển khai 37 nhiệm vụ KHCN

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã và đang triển khai thực hiện 37 nhiệm vụ KHCN, bao gồm 12 nhiệm vụ cấp quốc gia, 25 nhiệm vụ cấp tỉnh.

Việc triển khai nghiên cứu, ứng dụng các nhiệm vụ KHCN đã tập trung vào các nội dung như: khai thác các thế mạnh của địa phương; bảo quản sau thu hoạch, chế biến và tiêu thụ nông sản chủ lực; đa dạng hóa các sản phẩm thực phẩm; bảo tồn, phát triển và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn dược liệu của địa phương; khai thác, phát triển tiềm năng du lịch…

Các nhiệm vụ KHCN sau khi đánh giá nghiệm thu được chuyển giao cho các đơn vị liên quan để triển khai ứng dụng vào thực tiễn. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ và năng lực công nghệ, cải thiện hiệu quả sản xuất, kinh doanh của một số ngành, lĩnh vực tại địa phương.

Ngoài ra, ngành đã triển khai các chương trình, đề án hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu sản phẩm; phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị ngành KHCN cần thay đổi tư duy, tạo bứt phá trong nghiên cứu, ứng dụng các nhiệm vụ sao cho phù hợp với tình hình mới

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị, các ngành, địa phương cần tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện “Chương trình KHCN phục vụ phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”.

Ngành KHCN cần thay đổi tư duy, bứt phá trong nghiên cứu, ứng dụng các nhiệm vụ sao cho phù hợp với tình hình mới, để phục vụ 3 trụ cột phát triển của tỉnh.

Ngành tiếp tục phối hợp với sở, ngành, địa phương để phát huy tốt, hiệu quả hơn nữa vai trò của KHCN trong từng ngành, lĩnh vực.

Các ngành, địa phương tích cực thực hiện các giải pháp hữu hiệu để phát huy tối đa giá trị của nhãn hiệu tập thể đã được chứng nhận. Đặc biệt là đẩy mạnh đầu tư, ứng dụng KHCN vào sản xuất, hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ; chủ động phối hợp tổ chức xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm đã được chứng nhận nhãn hiệu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo bứt phá trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO