Táo bị hỏng đừng vội bỏ đi, tận dụng làm được cả khối việc

04/07/2022 10:00

Thay vì vứt bỏ những trái táo hỏng, bạn có rất nhiều cách để tận dụng lại và giải quyết các công việc thường ngày trong nhà, điển hình là những cách dưới đây.

ADQuảng cáo

Khi bảo quản quá lâu, táo mua về sẽ trở nên mềm, thối và thường bị vứt bỏ. Thế nhưng qua bài viết sau đây, Báo Đắk Nông sẽ chỉ bạn cách tận dụng các trái táo bị hỏng để giải quyết nhiều công việc thường ngày trong gia đình nhé!

1Cách làm nước táo lên men

Thực chất, dù đã bị hỏng và có mùi thối, thành phần dinh dưỡng trong táo vẫn rất phong phú và có nhiều tác dụng thần kỳ. Nếu muốn tận dụng lại những trái táo hư ấy, bạn có thể dùng chúng làm nước táo lên men theo các bước đơn giản sau:Cách làm nước táo lên menCách làm nước táo lên menBước 1 Đầu tiên, bạn cắt bỏ hết những phần táo bị thối và dùng trực tiếp những phần còn lại.Bước 2 Sau đó, bạn cắt phần táo chưa hư thành thành từng lát dày rồi cắt tiếp thành các khối vuông.Bước 3 Kế đến, bạn cho hết lượng táo ở trên vào một chai nước đã cắt bỏ phần đầu, tiếp theo đổ nước sạch vào cho đến nửa chai, bọc kín miệng chai bằng màng bọc thực phẩm rồi ủ táo ở một không gian ấm và ẩm.Bước 4 Sau
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
5 - 6 ngày, bạn có thể chiết phần nước táo lên men này vào một chai riêng, đem bỏ phần thịt táo và sử dụng loại nước cốt này.

2Công dụng của nước táo lên men

Đánh bay vết dầu mỡ

Nước táo lên men có thể giúp đánh bay vết dầu mỡNước táo lên men có thể giúp đánh bay vết dầu mỡVì chứa nhiều acid citric trong thành phần, nước táo lên men có thể giúp bạn làm sạch tất cả mọi thứ trong nhà. Đơn giản, bạn chỉ cần cho ít loại nước táo này lên một chiếc khăn lau, sau đó lau chùi những nơi có nhiều dầu mỡ như quạt máy, máy hút bụi,... thì chắc chắn, các vết bẩn đó sẽ được đánh bay đi cách nhanh chóng, triệt để.

Dùng làm nước rửa chén

Nước táo lên men có thể dùng làm nước rửa chénNước táo lên men có thể dùng làm nước rửa chénCũng tương tự như trên, nếu quá trình tẩy rửa các vật dụng như nồi, niêu, chén, dĩa… trở nên khó khăn vì những vết dầu mỡ, bạn có thể sử dụng nước rửa chén lên men này như các loại nước rửa chén thông thường để giúp việc vệ sinh được dễ dàng hơn, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong nhà vì độ an toàn, tự nhiên của nước táo.Làm phân bón cho câyNước táo lên men có thể dùng để làm nước tưới phân bón cho câyNước táo lên men có thể dùng để làm nước tưới phân bón cho câyNếu cây xanh nhà bạn dễ bị ngả vàng, héo úa khi đã trồng lâu ngày, bạn có thể sử dụng loại nước táo lên men trên để bón phân cho cây. Tuy nhiên, nhằm tránh làm cháy rễ hãy chết cây, bạn chỉ nên pha nước táo lên men với các loại nước tưới cây khác theo tỉ lệ 1:20 hay 1:50, từ đó giúp cây phát triển bình thường, khỏe mạnh.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Táo bị hỏng đừng vội bỏ đi, tận dụng làm được cả khối việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO